Bắt nhóm lừa đảo bán đá "hủy diệt mọi loại sắt"

Thứ Hai, 10/09/2018, 19:31
Với hình thức lừa bán đá quý có thể “hủy diệt mọi loại sắt”, nhóm này đã chiếm đoạt được 400 triệu đồng của một nạn nhân.

Ngày 10-9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định tạm giữ 5 đối tượng, gồm Ya Liêng, Ya Men, Nguyễn Văn Kiều, cùng trú tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), Nguyễn Thị Thùy Linh, trú tại huyện Krông Pak (Đắk Lắk và Danh Công, trú tại huyện Định Quán (Đồng Nai), để phục vụ công tác điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng từ việc lừa bán “đá quý”. 
Trước đó, sau khi nhận được trình báo của công dân về việc bị nhóm người này lừa đảo, chiếm đoạt 400 triệu đồng từ việc bán “đá quý hủy diệt mọi loại sắt”, chiều ngày 8-9 tại địa bàn xã Phú Hội, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 9 đối tượng có liên quan. 
Tiến hành khám xét xe máy của các đối tượng đang sử dụng và tại phòng trọ, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật, gồm các cục đá, thanh sắt, thanh thạch cao là những vật được xác định để nhóm này lừa đảo dưới hình thức bán kim loại quý, đá quý. 
Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức tương tự như trên. Hầu hết các vụ án này đều được Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc, triệt phá.


Khắc Lịch
.
.
.