Bắt nguyên Phó Giám đốc Sở sau 3 tháng trốn truy nã

Thứ Hai, 01/06/2020, 12:09
Sau gần 3 tháng bị truy nã trên toàn quốc, nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TBCH tỉnh Bình Định Trương Hải Ân đã sa lưới khi đang lẩn trốn tại TP Hố Chí Minh


Nguồn tin của PV Báo CAND ngày 1-6 cho biết, một mũi trinh sát phối hợp giữa Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định và Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đã vây bắt bị can Trương Hải Ân (SN 1974) trú ở tổ 2, khu vực 5, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động và Thương binh Xã hội (LĐ-TBXH) tỉnh Bình Định khi đối tượng này đang trốn tại một khu dân cư ở quận 12, TP Hồ Chí Minh. 

Trước đó vào ngày 4-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc đối với ông Trương Hải Ân về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Quyết định truy nã bị can Trương Hải Ân theo diện đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc.  Ảnh: Hữu Toàn (chụp lại văn bản)

Như Báo CAND đã thông tin, cuối tháng 11/2018, khi đang đương chức Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH Bình Định, ông Trương Hải Ân gửi đơn xin nghỉ 2 tháng để chữa bệnh, nhưng khi Sở LĐ-TBXH Bình Định gửi văn bản xác minh thì Bệnh viện Thống Nhất cho biết ông Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018. Tháng 3/2019, ông Ân xin nghỉ phép năm theo chế độ, đến ngày 23/4/2019 gửi đơn xin nghỉ việc không hưởng lương trong 1 tháng để chữa bệnh nhưng không cung cấp được các chứng cứ có liên quan. 

Bị can Trương Hải Ân

Tiếp đó, ngày 24/5/2019, ông Ân gửi đơn đến Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc rồi tự ý bỏ việc, nên tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc. Trong thời gian vị cán bộ này xin nghỉ chữa bệnh, nghỉ phép và nghỉ việc không hưởng lương, Công an tỉnh Bình Định nhận được nhiều đơn tố cáo ông Ân huy động vốn vay của nhiều người với lý do đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bất động sản... rồi chiếm đoạt nhiều tỷ đồng trước khi “chuồn” khỏi địa phương.

Sở LĐ-TBXH Bình Định - nơi ông Trương Hải Ân từng giữ chức vụ Phó Giám đốc.  Ảnh : D.T

Sau khi vào cuộc xác minh tin báo tội phạm từ công dân và ngân hàng, cơ quan điều tra nhiều lần triệu tập ông Ân nhưng bất thành, do đối tượng này cùng người thân trong gia đình đã rời khỏi nơi cư trú từ tháng 6/2019. Tuy nhiên, với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định khởi tố bị can Trương Hải Ân về tội danh nêu trên và quyết định truy nã.

Một số đơn tố cáo ông Trương Hải Ân chiếm đoạt tiền tỷ. 

Ngay sau khi bắt giữ, các trinh sát hình sự đã dẫn giải bị can Trương hải Ân về Quy Nhơn để Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tiến hành điều tra và xử lý về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Được biết ông Trương Hải Ân từng giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định trước khi được điều động, bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH Bình Định từ ngày 1/10/2017.


Phan Văn Lương
.
.
.