Nhóm "bảo kê" doạ dẫm thu tiền tại các vựa ớt

Thứ Năm, 19/09/2019, 09:38
Trong quá trình điều tra, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã bắt giữ kẻ cầm đầu băng nhóm chuyên đe doạ các vựa ớt - cơ sở thu mua ớt trên địa bàn nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 19-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Giang (thường gọi là Giang Heo, SN 1994) và Nguyễn Thanh Tú (SN 1996, cùng ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình) điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Giang và Tú cùng với hơn 10 người khác có hành vi đe doạ một số chủ cơ sở thu mua ớt trên địa bàn để xin tiền. 

Theo kết quả điều tra, tối 21-3, Giang cùng với Tú và hơn 10 người khác bàn bạc, thống nhất các các cơ sở thu mua ớt ở xã An Phong và xã Tân Thạnh xin tiền.

Giang và Tú khi bị bắt. 

Cả nhóm đi trên 8 xe máy, mang theo hung khí. Khi đến cơ sở thu mua ớt ở xã An Phong, Giang và đàn em bước vào gặp quản lý đe doạ. Giang nói rằng: “Đàn em tôi dạo này khổ quá, cho xin ít tiền nhậu”. 

Quản lý cơ sở thấy đông người nên lo sợ, lấy 500.000 đồng đưa cho Giang và đàn em. Nhóm người này chia ít, sau đó đòi thêm quản lý 500.000 đồng rồi mới chịu rời đi. 

Sau khi chiếm đoạt 1 triệu đồng của quản lý cơ sở thu mua ớt, Giang cùng cả nhóm tiếp tục đến 4 cơ sở khác doạ dẫm, xin tiền và chiếm đoạt hơn 5 triệu đồng. Từ tin báo của người dân, Công an huyện Thanh Bình đã vào cuộc điều tra.

Quá trình củng cố hồ sơ, cơ quan điều tra đã bắt giữ Giang và Tú, tiếp tục truy xét những người liên quan. 

Hoàng Việt
.
.
.