Hung thủ phóng hỏa đốt nhà làm 4 người bị thương đã sa lưới

Thứ Năm, 24/09/2020, 10:16
Sau hai ngày đêm ráo riết triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét, các trinh sát hình sự, điều tra viên đã vây bắt hung thủ phóng hỏa, đốt nhà để giết người

Liên quan đến vụ phóng hỏa đốt nhà khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng, ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Giết người” đối với Trần Văn Phúc (SN 1976) trú ở thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) theo quy định tại khoản 1, điều 123 BLHS.

Như CAND online đã thông tin, khoảng 3h20’ sáng ngày 21/9, kẻ gian đập kính cửa sổ, đổ xăng, phóng hỏa phòng ngủ gia đình ông bà Nguyễn Hữu Vinh (SN 1980), Trần Thị Mỹ Linh (SN 1987) tọa lạc bên đường quốc lộ 1A ở thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu. Ngọn lửa bốc cháy và bùng phát mạnh, lan nhanh khắp căn phòng 24 m2 khiến cho ông bà Vinh, Linh cùng hai đứa con là Nguyễn Thị Mỹ Hoa (SN 2015) và Nguyễn Hữu Bảo Long (SN 2017) bị bỏng nặng, trong khi kẻ gian đã bấm khóa cửa phòng từ bên ngoài. 

Ông Vinh gượng sức xô đẩy rồi dùng chân đạp mạnh cánh cửa gỗ mới bung khóa bản lề để giải thoát người vợ cùng hai đứa con khi họ đã kiệt sức do ngạt khói và bị bỏng. Nghe tiếng hô hoán kêu cứu, những người dân ở gần hiện trường chạy đến hỗ trợ đưa 4 nạn nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu. Do vết bỏng nặng ở nhiều nơi trên thân thể, nên 4 nạn nhân được người thân đưa vào TP Hồ Chí Minh. Vợ chồng ông bà Vinh, Linh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, còn hai cháu Hoa, Long điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Đối tượng Trần Văn Phúc sau khi bị bắt giữ

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường kết hợp xác minh, thu thập nhiều nguồn thông tin, đồng thời rà soát, sàng lọc mối quan hệ sinh hoạt của một số nghi can, sau hai ngày đêm ráo triển khai các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát, điều tra viên đã xác định hung thủ gây án là Trần Văn Phúc. Với sự hỗ trợ tích cực của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định, sáng ngày 23/9, một tổ công tác phối hợp giữa Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên và Công an thị xã Sông Cầu đã vây bắt Trần Văn Phúc khi đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn.

Bản lề bên ngoài cảnh cửa phòng ngủ của gia đình ông Vinh đã bị hung thủ bấm khóa nên nạn nhân phải xô đẩy, dùng chân đạp nhiều lần mới bung cửa để 

Trả lời câu hỏi của điều tra viên, Trần Văn Phúc khai nhận không chỉ là người cùng xóm, mà còn thân quen với Nguyễn Hữu Vinh sau những cuộc cá độ bóng đá. Hơn 1 tháng về trước, do bị trêu tức khi thua độ nên Vinh tạt ly bia vào mặt Phúc dẫn đến thách đố đánh nhau nhưng được người khác can ngăn. Gần đây, Phúc thua độ và xảy ra cãi vã gay gắt với người vợ nhưng lại nhớ đến mâu thuẫn trước đó với Vinh, nên mưu tính trả thù. Sau khi đập kính cửa sổ phòng ngủ gia đình Vinh, Phúc trút 4 chai xăng đã mua trước đó vào bên trong rồi phóng hỏa. Trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường, Phúc nhìn thấy ổ khóa Vinh bỏ quên nên bấm khóa cửa phỏng ngủ từ bên ngoài để ngăn chặn lối thoát của nạn nhân. 

Khi biết 4 người trong gia đình Vinh đều bị bỏng nặng, Phúc kiếm cớ né tránh vì lý do nợ nần, cần tìm nơi mưu sinh để “chuồn” khỏi địa phương rồi lên mạng xã hội tung tin đang ở Nha Trang.  

Được biết nhân thân Trần Văn Phúc đã có hai lần bị truy tố, xét xử về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng không muốn hoàn lương mà lao vào các cuộc cá độ bóng đá rồi gây án “Giết người”.


Hữu Toàn
.
.
.