Nghi án phóng hỏa đốt nhà, 4 người bị bỏng nặng

Thứ Ba, 22/09/2020, 16:03
Nguồn tin của PV Báo CAND chiều ngày 22/9 cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Phú Yên phối hợp Công an thị xã Sông Cầu khám nghiệm hiện trường nghi án phóng hỏa đốt nhà khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 3h20’ sáng ngày 21/9, trong lúc vợ chồng ông bà Nguyễn Hữu Vinh (SN 1980), Trần Thị Mỹ Linh (SN 1987) cùng hai người con là Nguyễn Thị Mỹ Hoa (SN 2015) và Nguyễn Hữu Bảo Long (SN 2017) trú ở thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đang ngon giấc ngủ trong căn nhà nhỏ hẹp vừa là nơi bán nước giải khát bên đường quốc lộ 1A, bất ngờ có tiếng động mạnh. 

Ông Vinh vừa bật dậy thì phát hiện ngọn lửa bốc cháy và bùng phát mạnh, lan tỏa khắp căn phòng 24 m2 cả gia đình ông đang ngủ, trong mùi khói khét có chất xăng dầu. Trong tâm trạng hoảng loạn do bị bỏng, nhưng ông Vinh gượng sức chạy ra mở cửa phòng nhưng đã bị khóa chặt bên ngoài. Sau một hồi xô đẩy rồi dùng chân đạp mạnh cánh cửa mới bung ra. Không riêng ông Vinh mà bà Linh cùng hai đứa con nhỏ đều bị bỏng. Nghe tiếng hô hoán kêu cứu, những người dân ở gần hiện trường chạy đến hỗ trợ đưa 4 nạn nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu.

Do vết bỏng nặng nên người thân đã thuê xe chuyển tiếp 4 nạn nhân vào TP Hồ Chí Minh, vợ chồng ông bà Vinh, Linh được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Hai cháu Hoa, Long đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Theo người em gái của nạn nhân Trần Thị Mỹ Linh là Trần Thị Mỹ Ty cho biết, do chiều tối hôm trước vợ chồng ông bà Vinh, Linh bỏ quên ổ khóa cửa bên ngoài nên kẻ gian đã bấm khóa trước khi đập kính cửa sổ đổ xăng vào phòng ngủ để phóng hỏa.

Được biết hoàn cảnh gia đình ông bà Linh, Vinh rất khó khăn, gia đình hai bên nội ngoại phải vay mượn tiền từ nhiều người thân để tập trung chăm sóc cứu chữa cho 4 nạn nhân. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên và Công an thị xã Sông Cầu điều tra.


Hữu Toàn
.
.
.