Khởi tố kẻ phóng hoả đốt nhà em gái khiến 3 người tử vong

Thứ Tư, 18/03/2020, 17:58
Công an tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Danh Việt (SN 1961, trú tại xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và đồng phạm để điều tra về hành vi Giết người. Đây là 2 đối tượng đã gây ra vụ cháy kinh hoàng khiến 3 người trong cùng một gia đình tử vong.

Thông tin về quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can này được một lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên chia sẻ với PV vào chiều ngày hôm nay (18/3).

Theo cơ quan Công an, Đào Danh Việt (SN 1961, trú tại xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và Lò Văn Hà (SN 1990, trú tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) là 2 đối tượng đã phóng hỏa trong đêm khiến 3 người trong gia đình ông V.G.M. (SN 1967, trú tại xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) tử vong, 1 cháu bé bị thương vào tối ngày 15/3 vừa qua.

Đối tượng Đào Danh Việt (dấu X).
Đối tượng Lò Văn Hà (dấu X).

Hồ sơ điều tra ban đầu cho biết, vì mâu thuẫn cá nhân, Đào Danh Việt (anh ruột của bà Đ.T.C. - một nạn nhân tử vong trong vụ cháy) đã rủ Lò Văn Hà đi mua xăng về phóng hoả nhà em gái, tại địa chỉ thôn Lê Lợi, xã Nhuế Dương.

Vụ cháy đã khiến hai vợ chồng ông M., bà C. (cũng SN 1967) và con trai út là V.G.C.T. (SN 2008) tử vong. Riêng cháu N.V.N.A. (SN 2012, cháu ngoại của vợ chồng ông M.) bị thương. Hiện cháu N.A. đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Đến chiều ngày hôm qua (17/3), thông tin từ cơ quan Công an cho biết, Việt và Hà đã bị tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ vụ hỏa hoạn.

V.Cường
.
.
.