Bắt giữ nhóm thanh niên đánh người và hủy hoại tài sản

Thứ Hai, 30/03/2020, 17:16

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản xảy ra trên địa bàn.


Theo đó, vào khoảng 22h40’, ngày 21/3, do mâu thuẫn từ trước nên một nhóm thanh niên dùng dùng dao, ống tuýp, cây gỗ tấn công gia đình ông Ngô Văn Chính và Ngô Văn Lil, Ngô Thị Rông (tại ấp 7A1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy). Hậu quả khiến ông Chính và ông Lil bị thương nặng phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương TP Cần Thơ và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang; thiệt hại tài sản trên 6 triệu đồng. 

Ngày 22/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định được nhóm đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có khoảng từ 6 đến 7 đối tượng, trong đó có 2 đối tượng là Nguyễn Thanh Tiềng (SN 1996, thường trú tại địa phương) và Nguyễn Tro Tnícs sau khi gây án đã lẩn trốn tại nhà bà ngoại là Nguyễn Thị Biên (tại địa phương).

Cơ quan Công an tiến hành mời Tiềng và Tnícs đến trụ sở làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, Tiềng không có mặt ở nhà, còn Tnícs có mặt nhưng không chấp hành. Đồng thời, Tnícs cùng với bà ngoại, cha, mẹ, em gái có hành vi chống đối, cản trở, chửi bới, xúc phạm và livestream nói xấu, xuyên tạc lực lượng làm nhiệm vụ thông qua tài khoản Facebook là “Hạ Mỹ (BÉ Gấu)”. 

Nhận định trong nhà và trên người Tnícs có giấu vật chứng liên quan vụ án, nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy đã cưỡng chế thi hành lệnh khám xét khẩn cấp và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tnícs. Qua đó đã thu được một số dấu vết và đồ vật liên quan đến vụ án.
Hiện trường vụ việc.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy đã bắt, tạm giữ hình sự 4 đối tượng gây án gồm: Nguyễn Thanh Tiềng; Trần Đức Thịnh (SN 1999), Nguyễn Trọng Hảo (SN 1999), Trần Văn Ân (SN 1998, cùng ĐKTT tại khu vực 2, phường 4, TP Vị Thanh, Hậu Giang). 

Đồng thời tiếp tục truy tìm những đối tượng còn lại để điều tra làm rõ. Riêng trường hợp đối tượng Tnícs và các đối tượng liên quan, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.


Trần Lĩnh
.
.
.