Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Luộc

Thứ Bảy, 05/05/2018, 14:57
Ngày 5-5-2018, tại khu vực sông Luộc, thuộc địa bàn xã Thắng Thuỷ, Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Đội 3 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Hải Phòng phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo, phát hiện, bắt giữ 2 tàu đang có hành vi khai thác cát trái phép ở khu vực trên.


Theo đó, vào lúc 1h, bắt tàu không BKS do Nguyễn Văn Loát, 36 tuổi (điều khiển tàu) và Vũ Đình Kha (Thuỷ thủ), 48 tuổi, cùng ĐKTT thôn Nội Tạ, xã An Hoà, Vĩnh Bảo.

Đến 2h, cũng ngay gần khu vực trên, lực lượng Công an bắt tàu BKS HD-6886, do Nguyễn Mạnh Hải, 31 tuổi, ĐKTT khu 2, thị trấn Ninh Giang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương (chủ tàu). Trên tàu còn có một số thuyền viên khác.

Các phương tiện vi phạm bị bắt giữ.

Hai con tàu trên đều có trọng tải gần 100 tấn và đã khai thác được số lượng cát khá lớn. Tại thời điểm kiểm tra, tất cả chủ tàu cũng như các thuyền viên đều không xuất trình được các giấy tờ về phương tiện; chứng chỉ của người điều khiển cũng như các loại giấy tờ khai thác cát theo qui định.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và bàn giao cho Công an huyện Vĩnh Bảo điều tra làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Văn Thịnh
.
.
.