Chấp hành viên chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng tiền thi hành án

Thứ Ba, 26/05/2020, 16:05
Sau khi nhận tiền đối tượng Loan không viết biên lai thu tiền, không nộp vào quĩ mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền sử dụng cá nhân mình.


Ngày 26/5, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Trần Thị Loan, lúc phạm pháp là Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận về tội: "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Trước đó do Loan được phụ trách địa bàn xã Hàm Đức và xã Thuận Minh thuộc huyện Hàm Thuận Bắc.

Mặc dù không được phân công nhưng Loan tự ý vẫn mời hai vợ chồng này đến trụ sở Cục THADS huyện Hàm Thuận Bắc để làm việc và thu tiền phải thi hành án với số tiền là 109 triệu đồng.  

Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng.

Sau khi nhận tiền đối tượng Loan không viết biên lai thu tiền theo qui định mà chỉ lập biên bản thu tiền xong  không nộp tiền vào quĩ tiền mặt của Chi cục THADS để trả cho người được thi hành án để chiếm đoạt toàn bộ số tiền  sử dụng cá nhân mình.

Ngay sau đó, Cục điều tra nhận được đơn tố cáo của người được thi hành án đã tổ chức điều tra và  triệu tập Trần Thị Loan đến Cơ quan điều tra. Tại đây Loan đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Đến nay bị can cũng chưa khắc phục được hậu quả.

Đào Minh Khoa
.
.
.