Đối tượng từng có tiền án tội hiếp dâm, tiếp tục phạm tội với bé gái 2 tuổi

Thứ Hai, 19/04/2021, 18:51
Hiếp dâm bé gái 2 tuổi, bị phát hiện, đối tượng từng có tiền án về tội hiếp dâm đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày lẩn trốn hắn đã bị bắt giữ. 


Sáng 17/4, chị H trú tại xã Vĩnh Tân đến Công an thị trấn Liên Hương trình báo, con gái chị, bé V (SN 2019) đã bị đối tượng Nguyễn Quốc Lâm (SN 1983, trú khu phố 1, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi bị phát hiện đối tượng Lâm đã bỏ trốn.

Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an Bình Thuận, thay mặt Ban giám đốc thưởng nóng cho tổ công tác

Nhận được tin trình báo, Công an huyện Tuy phong đã triển khai lực lượng phối hợp cùng Công an thị trấn Liên Hương nhanh chóng bắt tay vào điều tra vụ việc. 

Cơ quan chức năng đã đưa cháu V đi giám định pháp y tại Trung tâm pháp y tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh cử lực lượng nhanh chóng xác minh các mối quan hệ của đối tượng để truy bắt. 

Đối tượng Nguyễn Quốc lâm tại cơ quan điều tra

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã xác định được đối tượng Lâm đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh và đang có ý định bỏ trốn ra nước ngoài. Một tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tuy Phong đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh để truy bắt đối tượng. 

Đến khuya ngày 18/4, Nguyễn Quốc Lâm bị bắt giữ. Được biết đối tượng này từng có 1 tiền án về tội hiếp dâm vào năm 2013. 

Như vậy chỉ sau hơn 1 ngày khẩn trương điều tra, xác minh lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng nóng cho Tổ truy bắt tội phạm.

Hiện Cơ quan chức năng đang tập trung điều tra để xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật.

                                                         

Như Ý- Hoàng Phương
.
.
.