15 năm tù cho kẻ hiếp dâm con nuôi của "vợ hờ"

Thứ Ba, 22/12/2020, 17:23
Ngày 22/12, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Hoàng Minh (SN 1981, HKTT: xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bà N.T.P và ông H.H.H ở phường Tân Phong (quận 7, TP Hồ Chí Minh) có nhận cháu H.N.H.M.D (SN 2005) làm con nuôi. Sau đó, ông H và bà P không sống chung với nhau nên bà P sống với con gái nuôi cùng Đặng Hoàng Minh tại địa chỉ của bà P.

Bị cáo Đặng Hoàng Minh tại toà

Khoảng 16 giờ ngày 5/1/2020, bà P đi làm về nhà thấy con gái đang ở cùng bạn một nam nên báo Công an. Tại cơ quan Công an, cháu D cho biết chỉ mới quen và không có quan hệ tình cảm gì với bạn nam này.

Tuy nhiên, cháu D khai hai lần bị "bố hờ" Đặng Hoàng Minh xâm hại, lần đầu vào một buổi trưa cuối năm 2017. Cháu D đang học bài thì Minh kéo vào phòng ngủ ép quan hệ. Minh đe dọa nên cháu D sợ hãi không dám kể lại sự việc với mẹ. Những ngày sau đó, Minh tiếp tục hành vi nhưng bị phản ứng quyết liệt nên không thực hiện được.

Lần thứ hai vào tối 12/12/2019, cháu D đang ngồi học thì bị Minh kéo vào phòng ngủ để thực hiện hành vi giao cấu.

Lúc đầu, Minh thừa nhận việc dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu trái với ý muốn của cháu D. Sau khi khởi tố bị can, bắt giam vào ngày 8/1/2020, Minh thay đổi lời khai, không nhận tội.

Tuy nhiên, lời khai ban đầu của bị cáo phù hợp với lời khai người biết vụ việc và bị hại, biên bản xác định địa điểm thực hiện hành vi phạm tội của Minh và cháu D. Vì vậy, cơ quan tiến hành tố tụng cho rằng đủ cơ sở kết luận Minh có hành vi hiếp dâm cháu D hai lần.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết hành vi của Đặng Hoàng Minh đã trực tiếp xâm hại đến sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm và sự phát triển toàn của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội cần phải xử lý nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đặng Hoàng Minh 15 năm tù giam và yêu cầu bồi thường trách nhiệm dân sự 89.400.000 đồng.


Nguyễn Cảnh
.
.
.