Bắt đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp bằng kiếm

Thứ Hai, 22/02/2016, 20:28
Từ thông tin biển số xe của đối tượng dàn cảnh cướp tài sản, Công an quận 3, TP HCM đã lần ra tung tích của đối tượng và phát hiện đối tượng này cùng nhóm của mình dùng kiếm thực hiện nhiều vụ cướp tài sản...

Ngày 22-2, Công an quận 3, TP HCM cho biết đã lập hồ sơ tạm giữ  Đỗ Trần Bảo Duy (19 tuổi, ngụ quận 3) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Khoảng 23h ngày 21-2, Đội cảnh sát hình sự -Công an quận 3 nhận được điện thoại của một thanh niên báo tin bị một nhóm đối tượng dàn cảnh cướp chiếc xe gắn máy tại giao lộ Rạch Bùng Binh- Nguyễn Phúc Nguyên (phường 10, quận 3) nên cử Tổ trinh sát ra nắm tình hình.

Từ lời khai của các nhân chứng, đặc điểm nhận dạng các đối tượng, nhất là nhiều nhân chứng phát hiện các đối tượng đi trên xe gắn máy biển số biển số 59F1-06180, Công an quận 3 đã tiến hành khoanh vùng truy xét các đối tượng.

Duy tại CQĐT.

Suốt một đêm sàng lọc, rạng sáng 22-2, Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã tìm ra được chủ của phương tiện trên là Trần Ngọc Trọng. Trọng khai, cho Duy mượn chiếc xe có biển số trên để đi và chỉ chỗ ở của Duy. Từ lời khai này, Tổ trinh sát  tiến hành áp sát căn nhà mà Duy đang ở. Tại đây, chiếc xe của nạn nhân đã được thay bằng biển số khác. Tiến hành khám xét căn nhà Duy đang ở, các trinh sát phát hiện thêm 3 thanh kiếm mà Duy dùng để đi cướp.

Số kiếm thu giữ được ở nhà Duy.

Tại CQĐT, Duy khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp trên sau đó thay biển số giả đem đi tiêu thụ nhưng chưa kịp tẩu tán thì bị bắt. Duy khai đã cùng đồng bọn dùng hung khí thực hiện các vụ dàn cảnh cướp tài sản trong thời gian vừa qua. Công an quận 3 tiến hành truy xét các đối tượng còn lại xử lý.

M.Đức
.
.
.