Bắt nhóm nghiện ma túy chuyên dùng kiếm cướp tài sản trong các quán Internet

Thứ Sáu, 05/10/2012, 23:39
Ngày 4/10, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ nhóm cướp rất manh động, chuyên dùng đao, kiếm cướp điện thoại di động trong các quán Internet trên địa bàn Hà Nội. Chúng có 3 đối tượng, thường đi trên một xe máy và kẹp dao, kiếm vào giữa 2 tên ngồi sau.

Đến quán Internet nào vắng người, một tên vẫn nổ xe chờ, 2 tên đằng sau mang theo dao, kiếm vào quán, thấy khách chơi có điện thoại đẹp là chúng đe dọa, cướp luôn. Ngoài ra, chúng còn lục soát ví tiền của khách để cướp các tài sản bên trong. Một số người bị hại chống lại đã bị nhóm cướp đuổi chém.

Sau khi tiếp cận thông tin, chỉ huy Công an phường xác định, nhóm cướp này còn gây ra một loạt vụ khác tại các phường lân cận như Khương Thượng, Phương Mai. Phối hợp thông tin với Công an các phường có xảy ra vụ việc, các trinh sát của Công an phường Trung Tự đã phát hiện được thông tin quan trọng: một trong các đối tượng cướp sử dụng xe máy Wave, có BKS được các nhân chứng nhận diện (tuy có sai một hai số).

5 đối tượng bị bắt giữ.

Sàng lọc hàng chục phương tiện có BKS tương tự, Công an phường Trung Tự đã phát hiện đối tượng nghi vấn là Nguyễn Mạnh Hiếu, 30 tuổi, trú tại Hồng Mai, phường Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng). Hiếu đã từng có 2 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nghiện ma túy. Xác định Hiếu là đối tượng nghi vấn số 1 trong nhóm cướp trên, Công an phường Trung Tự đã lập kế hoạch đấu tranh, đồng thời báo cáo về Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa và Đội Cảnh sát hình sự...

Đến ngày 30/9, lực lượng phối hợp đã bắt giữ được Hiếu khi anh ta vừa chở cô bồ mới là Lê Thu Hằng, 34 tuổi, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng về nhà. Khi phát hiện Công an, Hằng có biểu hiện chuyển ngay chiếc điện thoại iPhone trắng trong người cho mẹ của tên Hiếu để tẩu tán. Tuy nhiên, hành vi đó đã bị các trinh sát ngăn chặn.

Khẩn trương khai thác, mở rộng vụ án, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa phối hợp Công an phường Trung Tự đã bắt tiếp 2 đối tượng trong nhóm cướp cùng Hiếu là Phan Thanh Tùng, 34 tuổi, trú tại phường Điện Biên (quận Ba Đình) và Đỗ Thế Kiên, 29 tuổi, trú tại phường Phương Liên (Đống Đa). Liên quan đến ổ nhóm tội phạm này, đến 2/10, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã bắt giữ 2 đối tượng khác về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Lê Như Viết, 26 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai), chủ cửa hàng mua bán và sửa chữa điện thoại di động và Lê Thu Hằng, bồ của Hiếu.

Theo khai nhận ban đầu của các đối tượng, cả 3 đối tượng đều nghiện heroin. Trong thời gian từ ngày 15/8 đến 29/9/2012, các đối tượng đã gây ra 10 vụ cướp tài sản tại các quán Internet ở khu tập thể Trung Tự, tập thể Khương Thượng, đường Trường Chinh, Lương Định Của (quận Đống Đa) và đường Tạ Quang Bửu, Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng), cướp tổng số 23 điện thoại di động của khách chơi Internet, trong đó chủ yếu là các loại điện thoại đắt tiền như iPhone, HTC… bán lấy tiền ăn tiêu.

Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được 17 bị hại, thu giữ 8 điện thoại di động các loại và đao, kiếm là hung khí gây án của nhóm cướp tài sản này. Để phục vụ công tác điều tra mở rộng, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa thông báo, những người bị hại bị các đối tượng cướp tài sản với phương thức, thủ đoạn tương tự như trên, đề nghị cung cấp thông tin tới Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa, điện thoại: 04.35148243

T.H.
.
.
.