Bắt đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến ở biển Hải Tiến

Thứ Sáu, 20/09/2019, 11:05
Sau khi đánh các nạn nhân bị thương, Trương Phú Cự đã chỉ đạo một số đối tượng chặn đầu xe cấp cứu, kích động người dân, xô xát giằng co, tấn công, chống lại lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự và kiên quyết cản trở, không cho xe cấp cứu chở người bị thương khỏi hiện trường.

Tối 19-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt Trương Phú Cự (Cự đen), SN 1957, ở đội 1, thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa về tội gây rối trật tự công cộng. 

Trương Phú Cự được coi là  “bố già” - một dân anh chị mang nhiều tiền án, tiền sự đứng sau giật dây trong các vụ việc gây rối TTCC, chống người thi hành công vụ ở Hoằng Tiến,  Hoằng Hoá, Thanh Hoá.

Trương Phú Cự, là chủ nhà hàng Cự Bài ở khu vực biển Hải Tiến. Để phục vụ cho việc kinh doanh của nhà hàng Cự Bài, Trương Phú Cự đã sử dụng đàn em chèo kéo khách, gây rối tại các nhà hàng khác, trong đó có nhà hàng Hưng Thịnh 1 của Cao Văn Bắc (Bắc Ái). Từ mâu thuẫn trên, hai bên đã nhiều lần tổ chức đánh nhau gây thương tích, ảnh hưởng đến ANTT ở địa phương.

Điển hình là việc cho rằng việc nhà hàng Hưng Thịnh 1 thuê nhà báo đăng bài đã làm ảnh hưởng đến việc làm ăn kinh doanh của nhà hàng Cự Bài nên số lượng khách du lịch đến ăn tại nhà hàng Cự Bài ngày càng giảm đi, khoảng 12h40’ ngày 23-6-2019, Trương Phú Cự đã điều khiển xe ô tô một mình đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 tìm nhân viên tên là Hiệp để hỏi chuyện. 

Do anh Hiệp đi vắng nên Cự đánh 2 nhân viên nữ của nhà hàng Hưng Thịnh 1 rồi bỏ về. Đến khoảng 13h30’ cùng ngày, Trương Phú Cự cùng Trương Phú Thắng và bà Nguyễn Thị Hường (mẹ anh Thắng) tiếp tục đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 để đòi gặp anh Hiệp nói chuyện nhưng Hiệp chưa về. Sau một hồi lời qua tiếng lại, Trương Phú Cự đã dùng tay tát vào mặt anh Nguyễn Văn Hải (là anh trai Hiệp) thì bị anh Hải đánh lại khiến Cự phải bỏ chạy.

Đối tượng Trương Phú Cự

Sau đó, theo sự chỉ đạo của Cự, nhóm người dân thôn Tiền Thôn đã kéo đến cầm gạch đá, vỏ chai, gậy gộc ném nhau với nhóm nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1. Hai bên đã dùng thanh sắt, vỏ chai bia, bát đĩa, ghế sắt ném nhau khiến 3 người của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị thương. 

Đặc biệt, khi người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu, nhóm đối tượng do Trương Phú Cự đã chỉ đạo một số đối tượng chặn đầu xe cấp cứu, kích động người dân, xô xát giằng co, tấn công, chống lại lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự và kiên quyết cản trở, không cho xe cấp cứu chở người bị thương khỏi hiện trường. Đến khi lãnh đạo Công an huyện Hoằng Hoá  phải điều động thêm khoảng 50 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường thì mới giải tán được đám đông, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án Gây rối TTCC; Chống người thi hành công vụ, bắt giữ hàng chục đối tượng của cả hai nhóm để xử lý theo quy định.

P. Thuỷ
.
.
.