Triệu tập chủ nhà hàng cùng 5 nhân viên trong vụ hỗn chiến ở biển Hải Tiến

Thứ Năm, 27/06/2019, 20:10
Ngày 27-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệu tập thêm 6 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến ở nhà hàng Hưng Thịnh 1, thuộc khu du lịch Hải Tiến, xã Hoằng Tiến, Hoằng Hoá Thanh Hoá.

Các đối tượng bị triệu tập gồm chủ nhà hàng Hưng Thịnh là Cao Văn Bắc (tức Bắc Ái), SN 1987, trú ở thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ, Hoằng Hoá và 5 đối tượng là đầu bếp, nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh gồm Nguyễn Như Hai, SN 1998 và Lê Văn Phong, SN 1996 đều trú ở Thiệu Nguyên, Thiệu Hoá; Lê Văn Tình, ở phường Quảng Thọ, TP Sầm Sơn; Nguyễn Văn Hiệp, trú ở thị trấn Bút Sơn, Hoằng Hoá và Nguyễn Xuân Huy cũng trú ở huyện Hoằng Hoá.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, do mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa một số thanh niên thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, Hoằng Hoá với chủ và nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh nên đêm 8, rạng sáng 9-6,  hai bên đã xích mích, sử dụng hung khí đánh nhau, khiến 1 người bị thương.

Trong khi cơ quan công an đang điều tra, giải quyết vụ việc thì trưa ngày 23-6, tại khu vực nhà hàng Hưng Thịnh 1 (thuộc khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) một nhóm người mang theo hung khí xông vào nhà hàng này đánh nhau, gây rối trật tự khiến 3 người bị thương.

Khi người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì các đối tượng chặn xe cứu thương không cho đi. Chỉ khi lực lượng chức năng đến hiện trường, các đối tượng mới cho xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đến ngày 25-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập 5 đối tượng đều thuộc nhóm thanh niên của thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến có hành vi huỷ hoại tài sản, gây rối TTCC  để lấy lời khai, xử lý vụ việc, gồm: Trương Phú Huân (SN 1982), Trương Phú Hoàng (SN 1986), Trương Quốc Lưu (SN 1990), Trương Quốc Hùng (SN 1997) và Bùi Việt Chiến (SN 1992). Các đối tượng trên thuộc nhóm thanh niên của thôn Tiền Thôn.

các đối tượng đã bị khởi tố

Tiếp đó, sáng 26-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can trên để điều tra, làm rõ hành vi hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng tại bãi biển Hải Tiến.

Ngay sau khi 5 đối tượng bị công an  triệu tập, vào tối 25-6 và ngày 26-6, hàng chục người được xác định là người nhà của 5 đối tượng trên đã kéo lên trụ sở Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa để khiếu kiện, gây mất trật tự và đòi thả người.

Công an Thanh Hoá giải tán đám đông trong vụ gây rối TTCC, huỷ hoại tài sản trên

Công an tỉnh Thanh Hoá đã triển khai lực lượng, kịp thời nắm tình hình, phân hoá vị trí, vai trò của từng đối tượng, đồng thời phân tích, giải thích, động viên đối với đại diện gia đình 5 đối tượng đang bị tạm giữ. Sau khi hiểu rõ vấn đề, thân nhân của 5 đối tượng tên đã tự ra về. Tuy nhiên, một số đối tượng khác vẫn lợi dụng sự việc tiếp tục lôi kéo đông người đến tụ tập trước cổng Công an tỉnh. Công an Thanh Hoá đã  triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa và vận động không để xảy ra phức tạp.

Như vậy, đến ngày 27-6, cơ quan CSĐT Công an Thanh Hoá đã triệu tập, khởi tố 11 đối tượng thuộc cả hai nhóm.

Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, sẽ điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của cả hai nhóm đối tượng trong vụ hỗn  và các đối tượng liên quan. 
Thu Anh
.
.
.