Triệu tập nhóm côn đồ tấn công người dân ở bãi biển Hải Tiến

Thứ Tư, 26/06/2019, 09:41
Ngày 23-6, tại khu vực nhà hàng Hưng Thịnh thuộc khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến, Hoằng Hoá, Thanh Hoá đã xảy ra vụ côn đồ gây rối TCCC. 

Thời điểm trên, một số đối tượng cầm hung khí xông vào nhà Hưng Thịnh gây thương tích cho một số người. Chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1 đã gọi xe cứu thương đưa người đi cấp cứu, đồng thời trình báo vụ việc với Công an  huyện Hoằng Hóa. Khi những người bị thương được đưa lên xe, nhóm người trên vẫn cầm hung khí tiếp tục chạy tới chặn đầu xe, không cho di chuyển.

Công an Thanh Hoá xử lý các đối tượng côn đồ

Khi lực lượng Công an tăng cường đến hiện trường, xe cứu thương mới được giải thoát để đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa cấp cứu. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhóm người trên mới giải tán.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Hoằng Hoá tập trung lực lượng tổ chức các hoạt động điều tra để làm rõ vụ án.

Đến chiều 25-6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thanh Hoá đã xác định các đối tượng ở thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến có vai trò tham gia tích cực trong vụ việc. Đây là các đối tượng thuộc thành phần cá biệt tại địa phương, nhận thức pháp luật hạn chế, bản tính côn đồ, sẵn sàng chống đối hoặc tấn công lực lượng chức năng. Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập 5 đối tượng có liên quan để điều tra.

Sau khi các đối tượng bị triệu tập, đêm 25-6, một số phụ nữ, trong đó có người thân của các đối tượng đã tụ tập đông người trước Công an huyện Hoằng Hoá và khu vực cổng Công an tỉnh Thanh Hoá (cổng Hạc Thành) để đòi gặp người nhà đề nghị Công an tỉnh thả người.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã phân công lãnh lãnh đạo các phòng chức năng tiếp nhận kiến nghị của đại diện người dân; đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động người dân giữ trật tự, chấp hành các quy định của pháp luật, không có hành vi gây rối TTCC.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ, đồng thời tiếp tục phối hợp với VKS và các đơn vị có liên quan điều tra, làm rõ vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

P. Thuỷ
.
.
.