Bắt Chủ tịch xã "cấp" sổ đỏ cho người thân

Thứ Năm, 21/02/2019, 17:30

Chiều 21-2, thông tin từ Viện KSND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an tỉnh đối với một Chủ tịch xã và một cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai của huyện.


Theo đó, 2 cán bộ này bị bắt gồm ông: Nguyễn Thành Trí (Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm, nguyên phó Phòng TN-MT huyện Tuy Đức, kiêm Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai) và ông Nguyễn Thành An (cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Đức). Cả hai ông này bị khởi tố để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định trong quản lý đất đai” theo Điều 229 - Bộ Luật hình sự. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã thi hành lệnh bắt tạm giam ông Trí và An để điều tra, làm rõ về hành vi nói trên.

Nhiều diện tích đất có nguồn gốc từ quốc phòng được cấp sổ tràn lan ở huyện Tuy Đức 

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình công tác tại Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Đức, cả hai ông Trí và An đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện ký cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân, trong số những người này phần lớn là người quen, người thân của ông Trí và An.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.


Văn Thành
.
.
.