Quảng Ngãi: Bắt cán bộ địa chính xã chiếm đoạt tiền của dân

Thứ Năm, 06/09/2007, 13:45

Ngày 30/8, CA huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Thiều Quang Huệ, cán bộ xã Phổ Quang về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của trên 40 người dân ở xã, gây thất thoát cho Nhà nước gần trăm triệu đồng.

Lợi dụng nhiều người dân địa phương chưa nắm rõ một số Nghị định của Thủ tướng Chính phủ ban hành về quy định thu tiền sử dụng đất khi xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Thiều Quang Huệ đã ăn chặn tiền của hàng chục người đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hoặc nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở trên huyện đưa xuống xã cấp cho các hộ dân thì Huệ bí mật cất giấu.

Người dân đến hỏi thì Huệ bảo chưa có hoặc hồ sơ bị sai phải làm lại để người dân phải đưa tiền phí mới có được giấy. Rất nhiều trường hợp, người dân phải đi vay mượn, thế chấp tài sản để chung cho ông Huệ.

Có trường hợp ông cán bộ địa chính này dám tự ý nhận giúp và ăn chặn tiền của 2 hộ là ông Võ Khải với hộ bà Võ Thị Kim, kê khai đăng ký đề nghị cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng trên một mảnh đất.  Vì thế, ngày 15/5, UBND huyện Đức Phổ phải ra quyết định thu hồi.

Qua vụ việc trên, chính quyền xã Phổ Quang cần phải rút kinh nghiệm trong việc quản lý cán bộ, cũng như cần tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật hơn nữa đến với người dân, để không xảy ra vụ việc tương tự gây thiệt hại tài sản của người dân và Nhà nước

Thành Sự
.
.
.