Bắt cán bộ địa chính nhận tiền “bồi dưỡng” hoàn tất hồ sơ

Thứ Tư, 02/08/2017, 15:19
Nhận tiền "bồi dưỡng" để hoàn tất hồ sơ pháp lý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đến hẹn không thấy nên nạn nhân tố cáo cơ quan Công an...

Chiều 2-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Hoàng Nam (36 tuổi, ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, cán bộ địa chính xã Tân Hà) để điều tra làm rõ về hành vi nhận hối lộ.

Đặng Hoàng Nam

Theo điều tra ban đầu: Vào tháng 2-2017, Công an huyện Tân Châu nhận được đơn của bà Nguyễn Thị P. (54 tuổi, ngụ huyện Tân Châu) tố cáo Đặng Hoàng Nam về việc, nhận tiền nhưng không làm theo thỏa thuận. Cụ thể, bà P. có tổng diện tích 5,1 hécta đất trồng cao su tại xã Tân Hà. Bà cho con gái 3 hécta, số diện tích còn lại bà đứng tên. Bà nhờ Nam thay bà hoàn tất các thủ tục pháp lý để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau đó, hai bên thỏa thuận, trong thời gian 2 tháng thì Nam sẽ hoàn tất thủ tục để bà P. nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đổi lại, bà P. sẽ đưa cho Nam 8 triệu đồng và bà đã đưa trước 4 triệu đồng. Đến ngày hẹn, thấy Nam không đưa các giấy tờ, bà P. đến gặp thì nhiều lần bị Nam khất hẹn. Một thời gian sau, Nam mới giao 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 3 hécta mà bà P. cho con gái. Nam yêu cầu bà đưa thêm 3 triệu đồng và hẹn 7 ngày sau sẽ có giấy cho diện tích đất còn lại. Đến hẹn, bà P. không thấy Nam đưa giấy tờ nên bà làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Công an huyện Tân Châu đã mời Nam về trụ sở làm việc. Nam một mực cho rằng, mình không có nhận hối lộ nhưng Nam. Tuy nhiên, đối tượng lại nói anh Hồ Quốc Việt (25 tuổi, ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Châu) trực tiếp vào phòng làm việc của Nam lấy toàn bộ hồ sơ đất của bà P. và một phong bì có đựng 7 triệu đồng mang đến nhà bà P. trả lại. 

Qua đấu tranh, Nam mới chịu thừa nhận lấy của bà P. 400.000 đồng để phục vụ chi phí đi lại. Khoảng đầu tháng 3-2017, Nam nhận số tiền 7 triệu đồng do bà P. kẹp trong hồ sơ đất nên không biết. Sau khi phát hiện, Nam nghĩ bà P. cho tiền “bồi dưỡng”.

T.N
.
.
.