Mang roi điện, mã tấu "phòng thân" lúc đi buôn ma túy

Chủ Nhật, 19/11/2017, 13:04
Các đối tượng chuyên dùng roi điện, mã tấu...tấn công người khác nếu bị phát hiện mua bán trái phép chất ma túy...

         

Chiều 19-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Mai Tiến Đạt (19 tuổi) và Nguyễn Tấn Đạt (16 tuổi, cùng ngụ thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, lúc 18h ngày 16-11, tại nhà của Đạt, Công an huyện Tân Biên bắt quả tang Tiến Đạt bán ma túy đá cho con nghiện với giá 300.000 đồng. Cùng lúc đó, lực lượng Công an phát hiện 4 người nghiện khác gồm: Nguyễn Tấn Đạt, L.V.Q, B.X.H và N.V.K có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy tại đây. Qua khám xét, cơ quan Công an thu giữ: 2 bịch ma túy, 2 bịch chứa thảo mộc bên trong chứa thảo mộc khô (nghi là cần sa), 5 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 9 ĐTDĐ, mã tấu, roi điện, gậy ba khúc; 2 con dao; 3,5 triệu đồng...
Các đối tượng cùng tang vật

Qua đấu tranh, Tiến Đạt khai nhận: Tiến Đạt và Tấn Đạt là người nghiện. Để có tiền sử dụng ma túy, Tiến Đạt thường xuyên gặp một người tên Tửng (chưa rõ địa chỉ) ở những khu vực vắng người thuộc xã Mỏ Công, huyện Tân Biên để mua ma túy từ 5 đến 10 triệu đồng mang về nhà. Cả hai vừa sử dụng vừa chia nhỏ ra bán lại cho những người nghiện lấy tiền lời.

 Khi người nghiện có nhu cầu ma túy thì điện thoại đến Tiến Đạt. Tiếp đó, Tiến Đạt hẹn lại nhà bán ma túy và nhận tiền; đồng thời phân công Tấn Đạt cảnh giới, còn khi Tiến Đạt bận việc thì Tấn Đạt sẽ đi giao ma túy. Số mã tấu, roi điện…Cả hai thừa nhận mua trên mạng online và dùng để phòng thân. 

Tuyết Nhung
.
.
.