Bắt 2 đối tượng dàn cảnh đụng xe để móc túi

Thứ Năm, 09/07/2015, 14:51
Ngày 9/7, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết đã bắt được hai đối tượng Phạm Văn Hạnh (34 tuổi, ngụ phường 14, quận 3) và Huỳnh Ngọc Lan (33 tuổi, ngụ phường 2, quận Bình Thạnh) để điều tra, làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.
Trong thời gian gần đây trên địa bàn quận Bình Thạnh và các địa bàn lân cận liên tục xảy ra các vụ dàn cảnh đụng xe, gây gỗ trên đường để trộm cắp tài sản. Gần nhất là ngày 7/7, ông Trần Văn Thắng (54 tuổi, ngụ phường 4, Tân Bình) đến ngân hàng trên quận 1 giao dịch và lãnh hơn 70 triệu đồng bị các đối tượng dàn cảnh móc túi tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi-Đặng Quốc Dung, phường 8, quận Phú Nhuận. Hay vụ dàn cảnh trộm hơn 200 triệu đồng trên đường phố cũng thuộc phường 8, quận Phú Nhuận ngày 3/7.

Hai đối tượng tại CQĐT.

Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành cử các tổ trinh sát hòa vào dòng người trên đường phố, nắm rõ những tuyến đường mà các đối tượng thường xuyên hoạt động, mật phục bắt quả tang.

Khoảng 17h ngày 7/7, Hạnh điều khiển  xe gắn máy biển số 59F1-643.41 lưu thông trên đường Tầm Vu (phường 26, quận Bình Thạnh) chở theo Lan cố tình máng tay lái vào xe chị chị Võ Thị Hồng Ánh (21 tuổi) làm ba người cùng té ngã. Khi chị Ánh lo cho xe cộ và vết thương, Lan đã móc túi chị Ánh lấy đi chiếc điện thoại hiệu Nokia.

Sau đó, Hạnh tiếp tục chở Lan đến vòng xoay Điện Biên Phủ và tiếp tục thủ đoạn trên trộm chiếc điện thoại của chị Cao Thanh Xuân (22 tuổi). Mọi hành vi của hai đối tượng đều không qua mắt được tổ trinh sát nên khi hai đối tượng đang điều khiển xe vào con hẻm gần ngã tư Bùi Đình Túy-Định Bộ Lĩnh thì tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm ập vào bắt giữ.

Tại CQĐT, Hành và Lan khai, buổi trưa cùng ngày hai đối tượng đã va quẹt vào xe SH của một nạn nhân (xác định là chị Trần Thị Phong Lan 31 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) trước số 40 Huỳnh Tịnh Của, phường 19, Bình Thạnh. Hạnh vờ la hét, đòi bồi thường để đánh lạc hướng còn Lan giả bộ đỡ nạn nhân dậy và móc túi lấy đi điện thoại iPhone 6 Plus.

Thiếu tá Lê Minh Huy- Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Bình Thạnh cho biết: chỉ trong một ngày Hạnh và Lan đã thực hiện ba vụ giả vờ va quẹt xe để trộm cắp tài sản. Công an quận Bình Thạnh tiếp tục khai thác Hạnh và Lan để làm rõ những vụ dàn cảnh trước đó mà hai đối tượng đã thực hiện.

Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh còn điều tra thêm hai đối tượng này  có liên quan đến những vụ dàn cảnh trộm tài sản hàng trăm triệu đồng tại quận Phú Nhuận hay không để có hướng xử lý.

Cả hai đối tượng này đều là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp từng vào tù ra khám. Hạnh và Lan có tổng cộng 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Địa bàn mà hai đối tượng này hoạt động là các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú, quận 9…

M.Đ. - T.H.
.
.
.