Bắt 2 đàn em thân tín của vợ chồng Loan "Cá"

Thứ Bảy, 09/05/2020, 18:47
Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt giữ thêm 2 đối tượng gồm Đỗ Huy Hùng, SN1974, quê tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc), SN 1991, ngụ huyện Trảng Bom trong băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản và hoạt động tín dụng đen ở khu vực KCN Thạnh Phú và chợ Hóa An do vợ chồng Loan “Cá và Tuấn “Cá” cầm đầu...


Đỗ Huy Hùng và Nguyễn Văn Tuấn được xác định là 2 trong số 5 đàn em thân tín của Nguyễn Quốc Tuấn, biệt danh Tuấn “Cá”, kẻ chủ mưu cầm đầu việc thu tiền bảo kê của các tiểu thương quanh khu vực chợ Hóa An. 

Tuấn và Hùng

Trong thời gian dài Tuấn “Cá” chủ mưu, cầm đầu đường dây hoạt động bảo kê quản lý khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty PouChen và quanh khu vực chợ Hóa An để thu tiền thì Tuấn “Úc” và Đỗ Huy Hùng cùng 3 đối tượng khác trực tiến đi thu tiền. 

Theo nhiệm vụ được phân công, hàng ngày các đối tượng đi thu tiền bảo kê nhưng gọi là tiền quét dọn và tiền mặt bằng tự phát của mỗi tiểu thương với mức 400 đến 500 ngàn đồng/tháng. Những tiểu thương không chịu đóng tiền hàng tháng, Tuấn "Cá" chỉ đạo đàn em đe dọa, đuổi đánh, đạp đổ hàng không cho bán hàng khu vực này. 

Trước đó, vào chiều ngày 7/5, Tuấn "Cá" đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Đến nay Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ 13 đối tượng trong băng nhóm bảo kê và hoạt động tín dụng đen do vợ chồng Loan “Cá, Tuấn “Cá” cầm đầu.


Ngọc Sơn
.
.
.