Ba án tử hình trong đường dây mua bán 11 kg “thuốc lắc”

Thứ Bảy, 29/08/2020, 09:00
Sau hai ngày xét xử, chiều 27/8, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt đối với băng nhóm mua bán thuốc lắc với số lượng 11 kg. HĐXX đã tuyên phạt 3 án tử hình dành cho  Đặng Thái Bình (SN 1991), Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1990, cùng ngụ quận Tân Phú) và Phạm Văn Đin  (SN 1989, ngụ quận 10) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.


Cùng một tội danh này, bị cáo Huỳnh Ngọc Thế Đăng (SN 1994) bị tuyên phạt tù chung thân, Nguyễn Phong Hồng Vũ (SN 1990) 20 năm tù, Nguyễn Hoàng Đạt (SN 1993) 7 năm tù, Châu Hoàng Long (SN 1998) 5 năm tù.

Theo cáo trạng, lúc 16h ngày 25/2/2019, cơ quan chức năng kiểm tra hành chính nhà số 8 Phạm Văn Xáo, quận Tân Phú, bắt quả tang Đin cất giấu ma tuý, thu giữ tại đây hơn 1,8kg ma tuý các loại Ketamine và MDMA. Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra (CQĐT) đã phá được băng nhóm mua bán ma tuý do Đặng Thái Bình và Nguyễn Ngọc Toàn cầm đầu.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Tại CQĐT, Bình và Toàn khai rằng mình mua bán ma tuý từ một người tên Hai Tùng (không rõ lai lịch) ở Campuchia. Sau đó, Hai Tùng sẽ cho người mang ma túy về Việt Nam cho Bình và Toàn theo đường xe khách. Ma túy được cất giấu trong lốc máy ôtô, tiền Tùng cho người đến lấy sau. Huỳnh Ngọc Thế Đăng được giao nhiệm vụ nhận “hàng”. “Hàng” về đến TP Hồ Chí Minh, Đăng ra bến xe khu vực mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh nhận, giao lại cho Bình quản lý.

Khách có nhu cầu sẽ liên lạc với Bình hoặc Toàn, sau đó Bình sẽ cho người “ship hàng” tới. Nguyễn Hoàng Đạt là người được Bình tin tưởng cho đi giao và nhận tiền bán ma tuý. Mỗi lần đi giao ma túy, Đạt được Bình trả công 1 triệu đồng/lần.

Đin khai mua bán ma túy của Bình và Toàn từ tháng 1/2019, sau đó bán lại cho Nguyễn Phong Hồng Vũ.

Riêng Châu Hoàng Long là sinh viên kiêm xe ôm giao mỹ phẩm cho vợ Đin.  Sau đó, Đin nhờ Long đi giao ma túy nhưng lại nói là nước hoa. Lúc đầu Long không biết là ma tuý, lần cuối cùng Long mới biết. Sau khi giao ma tuý và nhận tiền bán ma tuý đem về cho Đin, Long bị bắt giữ.

Kết quả điều tra xác định, Bình và Toàn đã mua bán hơn 8,6kg ma tuý loại MDMA và hơn 3kg loại Ketamine, tổng cộng 11kg.

Bùi Thanh
.
.
.