Mâu thuẫn với vợ, bắt cóc cháu để gây sức ép

Thứ Sáu, 02/03/2018, 08:57
Do mâu thuẫn với vợ, Trường đã đến trường học đón cháu gái 14 tuổi (gọi vợ là dì) về nhà nhốt cùng 2 con ruột rồi dùng xăng và dao đe dọa gây sức ép với vợ.

Ngày 28-2, Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã tạm giữ Giáp Văn Trường (37 tuổi, trú ở xã Hồng Giang, Lục Ngạn, Bắc Giang) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Do mâu thuẫn với vợ là chị Mỳ Thị Hải (35 tuổi) đang đi XKLĐ ở Đài Loan, ngày 28-2, Trường đã đến Trường THCS Hồng Giang đón cháu Mông Thị Tuyết Hạ (14 tuổi - gọi chị Hải là dì ruột) về nhà. 

Sau đó, Trường nhốt 3 cháu nhỏ gồm Mông Thị Tuyết Hạ và 2 con ruột là Giáp Kiều An (12 tuổi); Giáp Thị Kim Anh (7 tuổi) vào buồng cùng với can xăng, dao nhọn. Đối tượng yêu cầu gia đình nhà vợ gọi điện cho chị Hải ở Đài Loan về.

Người thân của Trường khi phát hiện sự việc đã đến khuyên giải, đồng thời giải cứu hai con của Trường ra ngoài.

Còn cháu Hạ bị Trường giữ lại không cho ra, dùng dao nhọn uy hiếp. Ngay sau khi nhận được tin báo, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Lục Ngạn cùng với đại diện chính quyền địa phương đã đến vận động, thuyết phục nhưng đối tượng không hợp tác. Đến 14h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phải dùng biện pháp mạnh khống chế Trường, giải cứu an toàn cho cháu Hạ.

Bước đầu, tại CQĐT, Trường khai: Trường lập gia đình với chị Hải từ năm 2006, bản thân không có việc làm ổn định. 

Năm 2016, hai vợ chồng vay khoảng 60 triệu đồng để chị Hải đi XKLĐ tại Đài Loan. Thời gian đầu, chị có gửi tiền về trả nợ nhưng sau không gửi nữa. Trường đã gọi điện và nhờ cả người thân gọi vợ về nhưng bất thành nên đã bắt giữ ba cháu nhỏ để gây sức ép.

P.A.
.
.
.