Nhóm đối tượng đòi nợ theo kiểu xã hội đen ở phố núi Hòa Bình lĩnh án

Thứ Tư, 07/11/2018, 16:28
Sau 2 ngày xét xử và nghị án, sáng nay 7-11, TAND huyện Tân Lạc đã tuyên án nhóm gồm 5 đối tượng đòi nợ theo kiểu xã hội đen về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.


Theo cáo trạng, vào ngày 6-4-2017, với mục đích chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng của ông Bùi Hải Quynh (61 tuổi) trú tại phố Lâm Lưu xã Phú Cường (Tân Lạc), các đối tượng Chu Hồng Hải (35 tuổi), Phạm Thanh Lâm (36 tuổi), Nguyễn Công Đức (31 tuổi), Bùi Quang Hùng (35 tuổi) và và Quách Đình Long (26 tuổi) đều ở thành phố Hoà Bình đã dùng thủ đoạn uy hiếp tinh thần và sử dụng vũ lực gây thương tích đối với ông Quynh, buộc gia đình ông Quynh phải đi vay mượn để đưa cho bọn chúng số tiền 50 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Đáng nói, trong vụ việc này ông Bùi Hải Quynh không phải là người vay nợ của các đối tượng mà trước đó, các đối tượng này đến đòi nợ tiền của ông Bùi Văn Đại (55 tuổi) là hàng xóm. 

Quá trình đòi nợ, do thấy ông Đại bị các đối tượng hành hung gây thương tích, ông Quynh đã đứng ra bảo lãnh giúp ông Đại trả nợ. Do vậy, các đối tượng này đã đến bắt nợ, hành hung ông Quynh.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, các đối tượng đã giao nộp số tiền trên cho cơ quan CSĐT để trả lại cho gia đình ông Quynh.

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chu Hồng Hải mức án 7 năm 3 tháng tù; Phạm Thanh Lâm mức án 7 năm 6 tháng tù, Bùi Quang Hùng mức án 7 năm 3 tháng tù; Quách Đình Long và Nguyễn Công Đức cùng mức án 7 năm tù. 

Như vậy, tổng hình phạt mà cá bị cáo phải nhận trong vụ án này là 36 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, trước đó các bị cáo đã bồi thường cho ông Bùi Hải Quynh số tiền 10 triệu đồng.

Ngô Thủy
.
.
.