Bị đòi nợ, chủ cơ sở gỗ dựng chuyện bị cướp 100 triệu

Thứ Ba, 09/10/2018, 21:11
Quay quắt vì nhiều khoản vay đến hạn phải trả, Hoàng Văn Khuyên, chủ một cơ sở thu mua gỗ đã dựng lên màn kịch cướp tài sản tinh vi hòng giãn nợ và đánh lạc hướng điều tra của cơ quan Công an. 

    

17h ngày 8-10, trụ sở Công an xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, Yên Bái, một thanh niên trung tuổi hớt hải tìm đến tố cáo việc bị cướp một số tiền rất lớn, khoảng hơn 100 triệu đồng. 

Công an huyện Lục Yên đưa Hoàng Văn Khuyên (áo đỏ) đến dựng lại hiện trường.

Cùng với việc lấy lời khai của người bị hại là Hoàng Văn Khuyên (31 tuổi, trú tại bản Hốc, xã Phan Thanh, huyện Lục Yên), Công an huyện Lục Yên đã phối hợp với Công an các xã Khai Trung, Tân Lĩnh, Tô Mậu, An Lạc... tổ chức chốt chặn ở các đoạn đường nghi vấn các đối tượng cướp tài sản có thể bỏ chạy. 

Theo lời khai của Khuyên thì khoảng 16h cùng ngày, trên đoạn đường liên xã thuộc thôn 10, xã Minh Chuẩn, Khuyên điều khiển xe mô tô một mình đi đến đoạn đường dốc thì có hai thanh niên chặn đường, khống chế, cướp đi một túi xách, bên trong có một bộ hồ sơ khai thác gỗ đồi rừng cùng 110 triệu đồng, là số tiền anh mang đi để mua đồi cây. 

Các đối tượng bịt mặt bằng khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, mặc áo phông đỏ cộc tay, quần bò rách đầu gối...

Qua xác minh với nhiều nghi vấn, Công an huyện Lục Yên khẳng định đây là vụ cướp giả. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21h30 cùng ngày, trước những chứng cứ cơ quan Công an thu thập được, Khuyên đã phải thừa nhận việc dàn dựng vụ cướp giả. 

Do làm ăn thua lỗ cùng với chi tiêu không hợp lý, Khuyên không còn khả năng thanh toán. Trước thời điểm dàn dựng vụ cướp giả, đối tượng thường xuyên bị các chủ nợ gây sức ép đòi tiền. 

Ngày 8-10, Khuyên đến hạn phải trả nợ, vì thế anh ta nảy sinh ý định dàn dựng vụ cướp giả nhằm giãn nợ. Đối tượng đã mua dao và dàn dựng vụ cướp trên. Khuyên chọn địa điểm gây án là khu vực vắng người qua lại; dùng dao tự cứa vào yên xe máy tạo dựng hiện trường giả..., và sắp xếp lời khai hợp lý nhưng vẫn bị phát hiện và bắt giữ. 

Sáng 9-10, Công an huyện Lục Yên đã tiến hành thực nghiệm điều tra, thu hồi tang vật vụ cướp giả. 

Xuân Mai
.
.
.