Đi đòi nợ bị cả làng “quây” vì nghi bắt cóc trẻ em

Thứ Ba, 06/08/2019, 20:01
Anh Hoàng và Long vừa đến gia đình anh Hưng, chị Hải chốt nợ thì vợ chồng anh Hưng hô hoán, đuổi đánh hai người. Một số người dân quay video đưa lên mạng xã hội với nội dung đang vây bắt đối tượng bắt cóc trẻ em.


Chiều 6-8, Thượng tá Trần Thế Cường, Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang cho biết, đơn vị đang tập trung làm rõ vụ giữ người vì nghi bắt cóc trẻ em vừa xảy ra tại thôn Khánh, xã Lương Phong, Hiệp Hòa. 

Trước đó, khoảng 18h ngày 5-8, Công an huyện Hiệp Hòa nhận được tin báo của người dân thôn Khánh về việc có nhiều người dân đuổi đánh một thanh niên lạ mặt, nghi là đối tượng bắt cóc trẻ em. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hiệp Hòa cử tổ công tác xuống phối hợp với Công an xã Lương Phong xác minh, giải tán đám đông.

Khoảng 300 người dân vây tại nhà anh Hưng vì cho rằng có đối tượng bắt cóc trẻ em.

Vụ việc xảy ra tại nhà anh Nguyễn Văn Hưng, SN 1982 và chị Nguyễn Thị Hải; gia đình đang giữ anh Nguyễn Thành Hoàng, SN 1970, trú ở huyện Chư Sê, Gia Lai vì cho rằng anh Hoàng bắt cóc trẻ em.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định anh Hoàng có mối quan hệ làm ăn lâu năm  với vợ chồng anh Hưng, chị Hải. Do vợ chồng Hưng – Hải nợ tiền anh Hoàng (theo giấy ghi nợ khoảng 1 tỷ đồng) nên  anh Hoàng đã cùng với anh Nguyễn Văn Long, SN 1994 từ Gia Lai ra Bắc Giang để đòi nợ. Ngày 5-8, khi anh Hoàng và anh Long vừa đến gia đình anh Hưng, chị Hải chốt nợ thì vợ chồng anh Hưng hô hoán, đuổi đánh hai người. 

Nghe tiếng hô, người dân quây đến tụ tập tại nhà anh Hưng, hô hoán, ầm ỹ gây mất ANTT. Đến khoảng 17h, có khoảng 300 người dân thôn Khánh tập trung trước cửa nhà anh Hưng để theo dõi vụ việc. Một số cá nhân quay video đưa lên mạng xã hội và thông tin người dân đang vây bắt đối tượng bắt cóc trẻ em.

Thượng tá Trần Thế Cường, Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết: Người dân tập trung đông là do hiếu kỳ, tò mò; bản chất sự việc không phức tạp, nghiêm trọng như đồn đoán. Việc một số người thông tin đây là vụ bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật và gây tâm lý hoang mang trong dư luận. Công an huyện đang tập trung điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

P. Thuỷ
.
.
.