Phạt 30 tháng tù 4 đối tượng hành hung cán bộ kiểm dịch

Thứ Bảy, 18/04/2020, 15:21
Sáng 18/4, TAND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo đã có hành vi “Chống người thi hành công vụ” xảy ra trước đó 1 tuần. Phiên tòa được truyền thanh trực tiếp đến 179/179 điểm cầu nhà văn hóa thôn, khu tại tất cả xã, phường trên địa bàn thị xã Quảng Yên.


Theo cáo trạng của VKSND thị xã Quảng Yên, vào 21h45’ ngày 12/4, Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 phường Phong Cốc, do trung úy Bùi Quang Anh là tổ trưởng đi tuần tra khu vực ngã ba Đình Cốc đã phát hiện Vũ Văn Huy, SN 1990, ở phường Phong Cốc điều khiển xe mô tô, phía sau chở Vũ Văn Phong, SN 1993 và Nguyễn Văn Tuyển, SN 1994, cùng ở phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên. Cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe, thực hiện đeo khẩu trang theo quy định, nhưng Vũ Văn Huy đã không chấp hành mà cố tình quay xe bỏ chạy nên đã bị giữ lại để tiếp tục yêu cầu thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Phiên tòa diễn ra đảm bảo quy định về phòng chống dịch bệnh.

Khi xuống xe, Huy đã có lời nói thách thức, rồi cùng Phong, Tuyển đẩy ngã và dùng tay, chân đấm đá vào người trung úy Bùi Quang Anh. Cùng thời điểm đó, đối tượng Lê Minh Thức, SN 1990, ở phường Phong Hải, đi xe máy đến đã xông vào cùng tham gia chống đối tổ công tác.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Quảng Yên kịp thời bố trí lực lượng có mặt hỗ trợ khống chế và bắt giữ 4 đối tượng trên.

Tại phiên toà, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của 4 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Sau khi xem xét các yếu tố tại phiên tòa, căn cứ vào Khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự, TAND thị xã Quảng Yên đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Huy, Vũ Văn Phong, mỗi người 9 tháng tù giam. Còn 2 bị cáo Nguyễn Văn Tuyển và Lê Minh Thức, mỗi người 6 tháng tù giam.

V. Huy
.
.
.