3 mẹ con “hùa nhau lừa chạy án” giá 40 triệu đồng

Thứ Hai, 25/04/2016, 10:53
"Vợ hờ" bị tạm giữ điều tra trong một vụ án ma túy, Bình bàn với anh trai cùng mẹ ruột "lừa chạy án", chiếm đoạt tài sản. 

Sáng 25-4, Đại tá Nguyễn Thanh Long – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Bình (22 tuổi, thường gọi là Bình nợ) và Nguyễn Viết Cường (27 tuổi, anh ruột Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cùng về hành vi này, cơ quan Công an cho bảo lãnh tại ngoại đối với Nguyễn Thị Ngọc Hương (53 tuổi, mẹ ruột của Bình và Cường, cả 3 ngụ huyện Cao Lãnh).

"Bình nợ" bị tạm giữ điều tra về hành vi lừa đảo. 

Kết quả điều tra ban đầu, Bình có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với con gái của bà Nguyễn Thị L (47 tuổi, ngụ xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). 

Con gái bà L có liên quan đến một vụ án ma túy nên bị lực lượng Công an Đồng Tháp tạm giữ. Bình bàn bạc với anh ruột tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt lấy tiền của bà L tiêu xài. 

Bình khoe khoang có quen biết nhiều người, có thể lo cho con gái bà L “không phải ở tù” với giá 40 triệu đồng. Tin tưởng bà L nhờ Bình giúp đỡ và đưa trước số tiền 10 triệu đồng. 

Chiều 23-4, Bình cùng với mẹ ruột (bà Hương) đang nhận tiền tại quán cà phê trên địa bàn phường 2 thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Qua đấu tranh, lực lượng Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Cường để phục vụ công tác điều tra. 

Ngoài hành vi lừa đảo, Bình còn bị điều tra về hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy. 

Văn Vĩnh - Huy Vũ
.
.
.