Hai tên cướp đâm gục người truy đuổi khai gì tại cơ quan Công an?

Thứ Ba, 29/05/2018, 14:54
Không sử dụng ma túy nhưng nghiện game nặng. Không có tiền để nướng vào các trò game bạo lực, Danh và Nghĩa rủ nhau đi cướp và đâm 3 người bị thương với ý định lấy điện thoại xịn của nạn nhân để... sử dụng

Ngày 29-5, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh củng cố hồ sơ để xử lý hình sự Trần Ngọc Danh  (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng ngụ Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “cướp giật tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Đây là 2 đối tượng cướp điện thoại và đâm 3 người bị thương vì bị truy đuổi trong đêm 28-5.

Tại cơ quan điều tra Danh và Nghĩa khai nhận, cùng quê và nhà ở gần nhau, 2 đối tượng chơi thân với nhau từ nhỏ và bỏ học từ sớm. 

Khoảng 1 năm trước 2 đối tượng rời quê lên TP Hồ Chí Minh mưu sinh bằng nghề phụ hồ. Trước khi bị bắt, cả 2 đối tượng đang làm việc tại một công trình gần ngã tư Thủ Đức địa bàn quận 9).

Hai đối tượng Nghĩa (trái) và Danh tại cơ quan Công an.

Chiều tối 28-5, sau giờ làm ăn uống xong 2 đối tượng rủ nhau đi cướp, “con mồi” mà các đối tượng nhắm vào là người sử dụng điện thoại xịn. Nếu cướp thành công 2 đối tượng sẽ dùng điện thoại cướp được để sử dụng. 

Danh và Nghĩa thủ 2 con dao bấm (2 con dao này 2 đối tượng mang từ quê lên để phòng thân) rồi hướng về phía Bình Dương. Khi đến cầu vượt Bình Phước thấy quãng đường quá xa nên 2 đối tượng không đi Bình Dương nữa mà quay về.

Đến giao lộ Tô Ngọc Vân-Phạm Văn Đồng, 2 đối tượng thấy 3 anh Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi quê Bình Định), Dương Minh Quang (25 tuổi, quê Lâm Đồng) và Bùi Văn Tiến (25 tuổi,  quê Bình Phước, cả đều là nhân viên ngân hàng) đang điều khiển 2 xe gắn máy trên đường, trên xe anh Tùng sử dụng điện thoại Iphone 8 nên quyết định ra tay cướp. 

Danh điều khiển xe áp sát để Nghĩa ngồi sau giật rồi tăng ga bỏ chạy. Ba nạn nhân truy hô và đuổi theo đến trước siêu thị Satra Foods (đường Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu) thì đuổi kịp.

Nghĩa bị khống chế, giằng co và rút dao bấm trong người ra quơ lia lịa, khiến anh Tùng bị thương tích nặng ở vai, đùi. Anh Quang, Tiến cũng bị thương tích. 

Nhờ sự trợ giúp của người dân và tổ CSGT, TT và cả Cảnh sát hình sự, Công an quậnThủ Đức, Nghĩa nhanh chóng bị tước hung khí, bị khống chế. Danh chạy bộ vào một con hẻm rồi leo lên nóc một nhà dân trốn. Công an quận Thủ Đức tổ chức vây bắt được Danh.

Anh Thư
.
.
.