2 án tử hình, 1 chung thân cho ba đối tượng mua bán ma tuý

Thứ Sáu, 06/04/2018, 08:23
Dương Đức Giang (37 tuổi, trú tại xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên); Luân Hồng Ngự (42 tuổi, trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) và Đào Văn Lộc (34 tuổi, trú tại phường Văn Dương, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) không có nghề nghiệp ổn định. Ham kiếm tiền bất chính, ba đối tượng đã câu kết với nhau để mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng lớn từ nước ngoài mang về Việt Nam tiêu thụ.


Tuy nhiên hành vi của ba đối tượng đã bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ khi chúng đưa ma tuý vào khách sạn. Ngày 4-4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Kết quả điều tra xác định, qua quan hệ xã hội, Giang, Ngự và Vũ Xuân Hùng (không rõ lai lịch) quen biết nhau. Giữa tháng 7-2016, Hùng gọi điện cho Giang hỏi mua ma túy cho vợ chồng người phụ nữ tên Ly (chưa rõ lai lịch).

Ngày 23-7-2016, Giang và Hùng lên Lạng Sơn gặp Ngự để thống nhất việc mua bán 10kg ma túy. Tại đây, Giang, Hùng được Ngự dẫn sang Trung Quốc gặp đối tượng tên Trung (quốc tịch Trung Quốc) đặt mua số lượng ma túy như yêu cầu với giá 2,7 tỷ đồng.

Do chưa có đủ số lượng ma túy như yêu cầu nên Trung hẹn khi nào có đủ hàng sẽ thông báo sau nên các đối tượng lại quay về Việt Nam. Ngày 24-7-2016, Giang, Ngự hẹn gặp vợ chồng Ly tại một khách sạn ở quận Thanh Xuân, Hà Nội để kiểm tra tiền. Cùng thời điểm này, Giang gọi điện bảo Lộc đến khách sạn ở quận Thanh Xuân rồi sau đó bảo đồng bọn lên Lạng Sơn lấy ma tuý về Hà Nội.

Tại khu vực biên giới, Lộc được người của Trung đưa cho chiếc ba lô chứa khoảng 10kg ma túy. Khi Lộc mang số ma túy trên về khách sạn giao lại cho Giang để tiếp tục thực hiện giao dịch với người khác thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang.

Kết quả giám định cho thấy, số ma túy thu giữ của Giang và đồng phạm là Methamphetamine với 9.992,30 gram... Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Giang và Ngự án tử hình. Lộc bị phạt tù chung thân.

Nguyễn Hưng
.
.
.