10 năm tù vì bôi nhọ người tình trên mạng để cưỡng đoạt tài sản

Thứ Ba, 13/04/2021, 21:03
Sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà 10 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 13/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án cưỡng đoạt tài sản do bị cáo Nguyễn Thị Thu Hà, SN 1970;  trú ở Trần Huy Liệu, phường Văn Miếu, TP Nam Định thực hiện. Nạn nhân là anh Phạm Toàn Thắng, SN 1971; trú ở 16 ngõ 301 Hồng Hà,  phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà  Nội – là người tình của Hà.

Theo cáo trạng thì anh Thắng và Hà không đăng ký kết hôn, có con chung là cháu Phạm Tiến Đạt, SN 2004. Đến năm 2007 do làm ăn thua lỗ nên Hà và anh Thắng đã bán toàn bộ tài sản chung để trả nợ rồi chia tay nhau, cháu Đạt được anh Thắng nuôi dưỡng.

Năm 2014, biết Hà gặp khó khăn về kinh tế nên anh Thắng đã mua nhà cho Hà để kinh doanh, sinh sống. 

Từ năm 2017 đến năm 2019 anh Thắng đã nhiều lần hỗ trợ Hà tiền trả nợ và kinh doanh, tổng cộng 990 triệu đồng.

Nguyễn Thị Thu Hà được đưa đến Toà

Do Hà vay nợ nhiều nên cuối tháng 5/2019, Hà đề nghị anh Thắng đưa số tiền 2,5 tỷ đồng để trả nợ. Vì là số tiền lớn nên anh Thắng không đồng ý. Hà nhắn tin chửi bới xúc phạm, đe doạ tạt axit, dùng nhiều cách gây áp lực để ép anh Thắng cho tiền. Đặc biệt, Hà nhiều lần sử dụng tài khoản Facebook “Trái cây Nam Định” và “Thu Hà Nguyễn” để đăng tải 7 bài viết có hình ảnh, thông tin cá nhân, cuộc sống của anh Thắng, cùng các thông tin sai sự thật, vu khống, bôi nhọ danh dự nhân phẩm anh Thắng đồng thời gắn tên bạn bè, người thân của anh Thắng để mọi người đọc được. 

Ngày 26/12/2019, Hà tự ý chuyển đồ đạc cá nhân vào nhà con gái anh Thắng ở ngõ 203 Hồng Hà, phường Phúc Tân,  quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội ăn ở, không chịu ra để gây sức ép với anh Thắng. Tiếp đó, Hà đến công ty và nhà riêng của anh Thắng để chửi bới, gây rối yêu cầu anh Thắng đưa tiền. 

Bức xúc trước việc làm của Hà, anh Thắng đã làm đơn tố giác hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Thị Thu Hà đến Công an quận Hoàn Kiếm. Công an Hoàn Kiếm đã mời Nguyễn Thị Thu Hà về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan Công an, Hà khai nhận bản thân không hề có nợ nần gì với anh Thắng,cam kết sẽ không tiếp tục thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, không tiếp tục đăng tải các thông tin cá nhân của anh Thắng, không chửi bới xúc phạm danh dự nhân phẩm anh. Tuy nhiên, sau đó, Hà tiếp tục đăng tải 2 bài viết có nội dung là các thông tin cá nhân của anh Thắng lên mạng xã hội, tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ anh Thắng nhằm mục đích đòi tiền.

 Ngày 23/4/2020, Hà đang nhận tiền từ anh Thắng thì bị  cơ quan Công an bắt quả tang.

Tại Toà, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội, đề nghị được giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà 10 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.


P. A
.
.
.