Yêu cầu cách chức Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Sơn Trà- Ngũ Hành Sơn

Thứ Sáu, 04/03/2016, 10:07
Liên quan đến vụ người dân tự ý phát rừng trồng cây trên bán đảo Sơn Trà, đồng chí Nguyễn Xuân Anh- Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở NN&PTNT cách chức Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà-Ngũ Hành Sơn đối với ông Trần Văn Thanh và Phó Hạt trưởng Lê Văn Bảy.

Chỉ đạo trên được  đưa ra tại cuộc họp do Thành ủy Đà Nẵng chủ trì cùng  với Sở NN&PTNN, lãnh đạo Quận uỷ, UBND quận Sơn Trà và các cơ quan liên quan chiều ngày 3-3.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng nghiêm khắc phê bình ông Nguyễn Phú Ban- Giám đốc và ông Trần Viết Phương- Phó giám đốc Sở Nông nghiêp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng về trách nhiệm liên đới và yêu cầu thay đổi, điều chuyển toàn bộ kiểm lâm viên đang công tác tại Hạt kiểm lâm này; yêu cầu UBND quận Sơn Trà có hình thức phê bình kiểm điểm nghiêm khắc, không xét bất cứ hình thức thi đua nào trong năm 2016 đối với ông Võ Đình Công- Chủ tịch UBND phường Thọ Quang; chỉ đạo Thanh tra TP tiến hành thanh tra, làm rõ vụ việc.

Trên cơ sở kết luận thanh tra sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP. Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo kể từ nay, nếu để xảy ra các vụ xâm phạm rừng tương tự thì Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban Thường vụ Thành ủy. Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng phê bình các cơ quan chức năng để người dân xâm phạm rừng trong một thời gian dài nhưng không phát hiện được là không thể chấp nhận, phải xử lý kiên quyết để làm gương.

Như Báo CAND phản ánh, hộ ông Nguyễn Văn Tâm đã tự ý phát quang, mở đường vào khu đất rừng được nhà nước giao khoán hơn 15 năm qua tại tiểu khu 62 trên rừng Sơn Trà và bước đầu đã trồng một số loại cây mà không xin phép cơ quan quản lý như quy định. Khu vực này đã được thống nhất giao cho một doanh nghiệp để triển khai dự án du lịch. Vì vậy, có khả năng ông Tâm và một hộ dân khác phát rừng, trồng cây với mục đích nhận đền bù khi dự án này thực hiện.

Thân Lai
.
.
.