Điều kiện hộ nghèo được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Chủ Nhật, 06/09/2015, 10:10
Hỏi: Tôi là hộ nghèo tại Thủ đô Hà Nội. Vậy, xin Báo CAND cho biết, tôi có thuộc diện đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội hay không? (Nguyễn Văn Anh, Hà Nội)

Trả lời: Theo Điều 49, Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1-7-2015 thì người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị theo quy định của Thủ tướng Chính phủ sẽ thuộc diện các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Tuy nhiên, cũng theo Điều 51 của Luật thì nhóm đối tượng này cần phải đáp ứng thêm các điều kiện về nhà ở, cư trú, thu nhập như sau:

1. Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê, mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống, học tập hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu do Chính phủ quy định theo từng thơi kỳ và từng khu vực.

2. Phải có đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi có nhà ở xã hội. Nếu không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại tỉnh, thành phố này.

Ban Bạn đọc
.
.
.