Đề nghị xử lý “bẫy điện” nguy hiểm trên đường

Chủ Nhật, 04/01/2015, 14:50
Thay vì dựng cột bằng gỗ hoặc bê tông để đưa dây điện trên không vượt đường thì hộ này lại cho dây điện nằm vắt ngang trên mặt đường rồi dùng cát trải một lớp mỏng lên trên..

Thời gian gần đây, trên tuyến đường giao thông nông thôn liên xã, đoạn chạy qua ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) xuất hiện một cái “bẫy” hết sức nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông, nhất là người đi bộ. Đó là một hộ dân kéo đường dây điện qua đường phục vụ cho sản xuất. Thay vì dựng cột bằng gỗ hoặc bê tông để đưa dây điện trên không vượt đường thì hộ này lại cho dây điện nằm vắt ngang trên mặt đường rồi dùng cát trải một lớp mỏng lên trên và dùng một bao xi măng đựng cát dằn trên sợi dây điện đó cho không xê dịch.

Trong khi đó, ở giữa đường, sợi dây điện đã bị lớp cát bay hết, nằm lộ rõ trên mặt đường. Tuyến đường này là tuyến đường chính chạy từ phà Dù Tho (xã Ngọc Đông) qua các xã Ngọc Tố, Hòa Tú 2 nối với đường tỉnh 04. Mỗi ngày có hàng trăm xe ô tô, hàng ngàn xe gắn máy, xe đạp các loại lưu thông nên sợi dây điện nằm ngang đường đó rất dễ bị trầy xước, bong tróc lớp vỏ nhựa bên ngoài, dẫn tới rò rỉ điện rất nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông, trong đó có nhiều học sinh của các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS và THPT của xã đi học qua trên sợi dây điện đó mỗi ngày.


Một người dân ở đây cho biết: Bà con đã báo cho chính quyền địa phương nhưng không thấy giải quyết.

Dây diện nằm dưới bao cát.
Cao Xuân
.
.
.