Ấp nghèo mong ước một con đường, một cây cầu

Chủ Nhật, 18/10/2015, 08:43
Đến ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), chúng tôi được bà con cho biết, từ nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân nơi đây đang khát khao có được một con đường sạch sẽ và một cây cầu để đi lại thuận tiện hơn…

Bà Thạch Thị Sượl (ngụ ấp Phú Giao), cho biết: “Bà con chúng tôi ở đây hàng chục năm mà chưa biết một con đường bê tông nó ra sao. Chúng tôi mong ước có một cây cầu bắc qua sông để mọi người đi làm, các cháu học sinh đi học được thuận lợi hơn. Ở đây vẫn chưa có điện sinh hoạt nữa”.

Vì không có đường nên bà con chủ yếu đi bộ hay đi xuồng. Thu hoạch lúa hay rau phải dùng xuồng chở vào đường quốc lộ rồi mới có xe chở đi. Vào mùa khô, sông cạn thì chỉ có cách gồng gánh chứ xuồng không đi được.

Người dân ấp Phú Giao dùng xuồng để đi lại.

Ông Đào Khương Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới chia sẻ: “Xã chúng tôi có 13 ấp với trên 24.000 nhân khẩu, trong đó có trên 50% là đồng bào Khmer, số hộ nghèo cũng còn rất cao. Riêng ấp Phú Giao khá đặc biệt bởi đây là ấp có diện tích rộng nhất của xã. Cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn. Dù được hưởng nhiều chương trình an sinh xã hội, nhưng hiện nay xã chúng tôi vẫn còn một số ấp chưa có cầu đường, trong đó ấp Phú Giao là ấp khó khăn nhất”.

Cũng theo ông Cường, xã đã khảo sát đường và cầu ở khu vực ấp Phú Giao. Trong đó, đường có chiều dài khoảng 1.000m (tính từ QL1A), rộng 1,5m, nền đường bằng bê tông dày khoảng 8cm, kinh phí khoảng 200 triệu đồng; còn cây cầu có chiều dài khoảng 25m, rộng 1,5m, kinh phí khoảng 100 triệu đồng. “Khảo sát đã xong, dự trù kinh phí cũng đã cơ bản nhưng chưa có nguồn nên chúng tôi phải khất lại, lỗi hẹn với bà con” - ông Cường phân trần.

Cao Xuân
.
.
.