Yêu cầu một cựu Phó Giám đốc Sở ở Bình Định đến cơ quan điều tra

Thứ Tư, 05/02/2020, 14:47
Sau một thời gian tự ý bỏ việc, một Phó Giám đốc Sở ở tỉnh Bình Định bị kỷ luật buộc thôi việc và bị nhiều người khiếu tố lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ


Ngày 5-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản yêu cầu ông Trương Hải Ân (SN 1974) trú ở tổ dân phố 2, khu vực 5, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn đến cơ quan này để giải quyết những vấn đề liên quan đến nhiều đơn tố cáo về hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Sau 30 ngày kể từ khi thông báo, nếu ông Trương Hải Ân không đến thì cơ quan điều tra sẽ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định - nơi ông Trương Hải Ân từng đảm nhiệm chức trách Phó Giám đốc và bị kỷ luật buộc thôi việc. 

Như Báo CAND đã từng thông tin, khi đang đương nhiệm chức trách Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định, cuối tháng 11-2018, ông Trương Hải Ân gửi đơn đến cơ quan xin nghỉ hai tháng để chữa bệnh tại Bệnh viện Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. 

Nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định gửi văn bản xác minh và được Bệnh viện Thống Nhất cho biết ông Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28-11-2018. 

Trong tháng 3-2019, ông Ân xin nghỉ phép năm theo chế độ, đến ngày 23-4 gửi đơn xin nghỉ việc không hưởng lương trong 1 tháng để chữa bệnh nhưng không cung cấp được các chứng cứ có liên quan theo yêu cầu của Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định.

 Hơn 1 tháng sau, ngày 24-5, ông Ân gửi đơn đến UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Mặc dù cơ quan có thẩm quyền chưa xem xét giải quyết nhưng vị cán bộ này tự ý bỏ việc, Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định cùng các cộng sự nỗ lực tìm kiếm nhưng số điện thoại ông Ân sử dụng trước đó luôn trong tình trạng không liên lạc được. 

Trong khi đó rất nhiều người gửi đơn đến Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định và các cơ quan chức trách khởi kiện, tố cáo ông Ân có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt nhiều tỷ đồng. Theo đề nghị của Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định, cuối tháng  9-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân do có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Được biết ông Trương Hải Ân từng giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định trước khi được điều động, bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định từ ngày 1-10-2017.


Hữu Toàn
.
.
.