Xúc động em bé cùng mẹ mưu sinh giữa ngày đông giá rét

Thứ Ba, 17/01/2017, 15:39
Người mẹ cùng đứa con nhỏ mưu sinh trên đường phố tưởng như rất bình dị nhưng đã xua đi cái giá rét của mùa đông đang bủa vây Hà Nội.


Hình ảnh bình dị, khoảng khắc đời thường đã được anh Hồ Hải Hoàng vô tình chộp được vào buổi sáng của một ngày mùa đông giá rét khiến trái tim biết bao người xúc động.

Hạnh phúc nhỏ nhoi của người mẹ trẻ bên thiên thần nhỏ của mình. Ảnh: Hồ Hải Hoàng

Trái với sự tấp nập của cuộc sống vào những ngày cuối năm, khi mà ai cũng vội vàng làm nốt những công việc còn dang dở để kịp chuẩn bị cho mình và gia đình cái Tết Nguyên đán đang đến gần là hình ảnh một người phụ nữ ngồi đang miệt mài đánh những đôi giày cho khách trước cửa một quán ăn ven đường. Bên cạnh người phụ nữ ấy là đứa con nhỏ mà chị đưa đi cùng.

Em bé đáng yêu ngoan ngoãn ngồi bên mẹ. Ảnh: Hồ Hải Hoàng

Chị vừa làm việc nhưng vẫn tranh thủ quay sang trò chuyện cùng người đồng nghiệp nhí “đặc biệt” của mình. Hiện lên trong ánh mắt ấy là sự hạnh phúc khi chị có bên mình một thiên thần nhỏ của cuộc đời mình.

Tác giả cũng cho biết thêm, người mẹ trẻ do điều kiện khó khăn nên dù biết thời tiết lạnh nhưng vẫn phải đưa đứa con nhỏ đi theo cùng. Hai mẹ con kiếm sống hàng ngày trên con phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

N.C.
.
.
.