Xử lý việc khai thác đá gây ô nhiễm môi trường ở Ninh Thuận

Thứ Bảy, 23/05/2015, 15:33
Trong thời gian qua có 4 doanh nghiệp thường xuyên sử dụng chất nổ để khai thác đá trên núi Đá Dăm, khiến cho nền đất rung động mạnh, nhiều nhà dân bị nứt tường, bụi từ những thiết bị nghiền sàng đá lan tỏa mù mịt trong khu dân cư.

Ngày 22/5, đoàn thanh của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Ninh Thuận đã kiểm tra toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp đang khai thác đá tại mỏ đá ở núi Đá Dăm thuộc địa bàn thôn Lạc Tiến, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, sau khi người dân dựng lán trại nhiều ngày liền để ngăn chặn xe tải ra vào mỏ đá, vì cho rằng môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo nhiều người dân địa phương, trong thời gian qua có 4 doanh nghiệp thường xuyên sử dụng chất nổ để khai thác đá trên núi Đá Dăm, khiến cho nền đất rung động mạnh, nhiều nhà dân bị nứt tường, bụi từ những thiết bị nghiền sàng đá lan tỏa mù mịt trong khu dân cư.

Chủ tịch UBND xã Phước Minh – ông Trần Mạnh Cương cho hay, sau phản ứng quyết liệt của người dân, hoạt động tại các mỏ khai thác đá của 4 doanh nghiệp trên núi Đá Dăm đã phải tạm dừng, chờ kết quả xử lý của cơ quan chức trách.

Hữu Toàn
.
.
.