Về việc chậm thi hành án ở Ý Yên

Thứ Hai, 09/06/2008, 15:45
Ông Nguyễn Trung Thành ở tập đoàn Hòa Phát, Khu công nghiệp  Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên có đơn phản ánh khuất tất của Công an huyện Ý Yên trong việc không triển khai phương án đảm bảo ANTT cưỡng chế thu hồi tài sản trả lại cho chị Vân Anh theo bản án đã tuyên.

Công an huyện Ý Yên trả lời: Việc ông Thành đặt vấn đề trong đơn "đây là một bản án lập mưu cướp tài sản của chị Vân Anh ở xã Yên Tiến mà thủ phạm là chú ruột Phạm Văn Lệ và chú nuôi Phạm Văn Thùy đã cướp nhà và tiền của chị Vân Anh mà bố chị là ông Mai để lại" là không đúng.

Qua điều tra xác minh, Công an huyện đã có đủ căn cứ xác định đây là việc tranh chấp khối di sản thừa kế của ông Phạm Sao Mai (bố chị Vân Anh) sau khi chết chứ không phải là vụ án cướp tài sản như trong đơn của ông Thành.

Ngày 14/7/2003, TAND huyện Ý Yên đã xét xử theo trình tự sơ thẩm - Bản án dân sự sơ thẩm, chị Phạm Thị Vân Anh và bà Bùi Thị Nuôi (mẹ ông Mai) và một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kháng cáo.

Ngày 21/10/2003, TAND tỉnh Nam Định xét xử phúc thẩm - Bản án dân sự phúc thẩm phát sinh hiệu lực pháp luật. Người phải thi  hành án là ông Phạm Văn Thùy. Ông Thành không phải là người tiến hành, người tham gia tố tụng nên không nắm rõ được nội dung vụ việc.

Ngày 15/12/2003, THA dân sự huyện Ý Yên ra quyết định THA. Quá trình xác minh điều kiện THA, động viên thuyết phục đương sự tự nguyện THA. Như vậy, việc chậm THA không thuộc trách nhiệm của cơ quan Công an.

Công an huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT thực hiện phương án cưỡng chế để giúp cho Ban chỉ đạo THA huyện chỉ đạo các ngành chức năng và UBND xã Yên Tiến phối hợp thực hiện theo các bước nhằm đảm bảo an toàn khi cưỡng chế

Ban PL- BĐ
.
.
.