UBND tỉnh Gia Lai sẽ không để độc quyền

Chủ Nhật, 12/04/2009, 12:32
Trả lời PV Báo CAND xung quanh vấn đề này, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra lại việc đầu tư của doanh nghiệp và cấp phép hoạt động cho Trung tâm Sát hạch lái xe loại 2 theo đúng quy định.

Báo CAND ngày 9/2 có bài: về việc không cho mở thêm Trung tâm sát hạch lái xe ở Gia Lai, tạo cơ chế độc quyền, người dân thiệt hại, đã phản ánh việc UBND tỉnh Gia Lai trước đây đặt điều kiện phải phát huy hết công suất 80% của Trung tâm Sát hạch lái xe loại 1, thuộc Công ty cổ phần Xây dựng và Vận tải Gia Lai mới giải quyết cho mở thêm trung tâm sát hạch lái xe loại 2 là không hợp lý.

Bài báo cũng nêu rõ "bút phê" của Giám đốc Sở GTVT Gia Lai "tiền hậu bất nhất" trong việc giải quyết đề xuất cho mở thêm trung tâm sát hạch lái xe loại 2 là một việc làm khó hiểu...

Vừa qua, Báo CAND nhận văn bản phản hồi của Sở GTVT Gia Lai cho biết, việc chưa cho phép mở thêm trung tâm sát hạch lái xe loại 2 bởi các lý do: Doanh nghiệp đầu tư chưa đảm bảo thủ tục và Trung tâm Sát hạch lái xe loại 1, thuộc Công ty cổ phần Xây dựng và Vận tải Gia Lai chưa phát huy hết công suất 80%... 

Về việc thu tiền cho thuê xe và bãi tập làm quen trước khi thi sát hạch ở Trung tâm sát hạch lái xe loại 1, ông Lại Đức Lợi - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Vận tải Gia Lai cho biết, theo Quyết định của Hội đồng quản trị Công ty thống nhất thu từ 132.000 đồng đến 385.000 đồng/h tùy theo hạng bằng. Còn việc cán bộ phụ trách cho thuê xe và bãi tập có thu tiền thêm cao hơn không thì chưa xác định, tuy nhiên nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý kỷ luật cán bộ theo quy định.

Ngày 8/4, trả lời PV Báo CAND xung quanh vấn đề này, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra lại việc đầu tư của doanh nghiệp và cấp phép hoạt động cho Trung tâm Sát hạch lái xe loại 2 theo đúng quy định, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế xã hội, không để tình trạng độc quyền, gây thiệt hại cho người dân.

Đây là một việc làm hết sức đúng đắn của lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, được nhân dân đồng tình ủng hộ

N.Như
.
.
.