UBND huyện Nghĩa Đàn đã giải quyết nội dung đơn của bà Đặng Thị Hường và một số công dân xã Nghĩa Bình

Chủ Nhật, 12/11/2006, 08:04
Bà Đặng Thị Hường và một số công dân xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An có đơn đề nghị xem xét về chế độ đối với người có công. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An trả lời: Về việc này, UBND huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn trực tiếp kiểm tra xem xét.

Theo Nghị định số 28/CP ngày 29/4/1995 của Chính phủ quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người hoạt động cách mạng, liệt sỹ và gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng; Thông tư số 18/TT-LĐTBXH ngày 11/8/1995 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có quy định: Thân nhân liệt sỹ được hưởng tiền tuất lần đầu mức 3.000.000 đồng khi báo tử.

Tuy nhiên, các trường hợp nêu trong đơn đều có liệt sỹ hy sinh và thời điểm báo tử từ năm 1986 trở về trước (Nghị định số 28/CP có hiệu lực từ ngày 1/10/1995 trở về sau). Vì vậy đơn trình bày là không đúng.

Trường hợp khiếu nại của bà Cao Thị Hạ và một số công dân ở xã Nghĩa Bình khiếu nại những nội dung liên quan đến chế độ đối với thân nhân liệt sỹ đã được Phòng Tổ chức - Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, xác minh, trả lời; được Huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Đàn nhiều lần tổ chức đối thoại công khai để phân tích, giải thích cho các đối tượng được thông hiểu.

Năm 1988, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trực tiếp kiểm tra, xác minh, đối thoại và trả lời cho bà Cao Thị Hạ tại Thông báo số 67/LĐ-TT-CS ngày 18/3/1998. UBND huyện tiếp tục giao Phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Thanh tra huyện kiểm tra, rà soát lại việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách tại xã Nghĩa Bình, tham mưu cho huyện xử lý dứt điểm và báo cáo lên UBND tỉnh, các ngành cấp tỉnh

Ban PL-BĐ
.
.
.