Trại giam Xuyên Mộc đã điều tra làm rõ và xử lý đúng quy định

Thứ Năm, 07/10/2010, 09:33
Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Trại giam Xuyên Mộc đã nhận được đơn của công dân Nguyễn Sơn Hằng (25 tuổi, trú tại 346/26 Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh, TP HCM) tố cáo người đàn ông có biệt danh "Phụng cô đơn" và có số điện thoại 0915648226 đang chấp hành án tù chung thân về tội giết người tại Trại giam Xuyên Mộc về hành vi đe dọa giết người.

Đại tá Hồ Văn Thanh, Giám thị Trại giam Xuyên Mộc cho biết:

Để điều tra, xác minh làm rõ và trả lời công dân theo Luật Khiếu nại, Tố cáo, Trại đã cử cán bộ đấu tranh khai thác phạm nhân Võ Thanh Phụng, tên gọi khác là "Phụng cô đơn" (45 tuổi) tại TP HCM; can tội: Giết người, cướp tài sản; bắt ngày 28/10/1996; án phạt tù 20 năm; là phạm nhân đang thi hành án tại Trại giam Xuyên Mộc, Tổng cục VIII - Bộ Công an.

Trong thời gian từ ngày 8/8, phạm nhân Phụng được cán bộ y tế trại đề nghị đi điều trị tại Bệnh viện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với căn bệnh: Viêm tắc tĩnh mạch. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, có anh Long là anh ruột anh Lê Văn Hoàng lên thăm Phụng tại bệnh viện và kể lại sự việc anh Hoàng thiếu tiền ông Hằng và nhờ phạm nhân Phụng có quen biết ai ở ngoài để gặp ông Hằng thương lượng giải quyết việc vay nợ của anh Hoàng.

Phạm nhân Phụng đã mượn điện thoại của anh Long lắp thẻ sim để điện thoại và nhắn tin cho ông Hằng với mục đích cho Long và Hoàng được trả nợ dần số tiền mà anh Long đã vay mượn ông Hằng, tổng cộng có 2 lần gọi, 1 lần nhắn tin vào khoảng ngày 13 hoặc 14/8 (phạm nhân Phụng không nhớ rõ ngày tháng), phạm nhân Phụng thừa nhận nói lời đe dọa với ông Hằng.

Qua làm việc, phạm nhân Phụng đã thừa nhận rõ sai phạm, cam đoan không tái phạm. Trại giam Xuyên Mộc tiến hành lập biên bản về hành vi vi phạm, rút phạm nhân Phụng từ bệnh viện về trại và quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với phạm nhân Võ Thanh Phụng

PLBĐ
.
.
.