Hà Nội:

Tiếp tục thỏa thuận, bồi thường lún nứt do xây dựng công trình gây ra theo đúng quy định pháp luật

Thứ Ba, 27/01/2015, 09:01
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Nguyễn Duy Anh và một số hộ dân tại ngõ 24D, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với nội dung phản ánh việc các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện dự án cải tạo mở rộng trụ sở làm việc của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) TP Hà Nội.

Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội có văn bản trả lời như sau: Khi triển khai thi công xây dựng, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã tuân thủ đúng các quy định của Luật Xây dựng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Xác định tiếp giáp với trụ sở là các hộ dân sinh sống tại khu nhà biệt thự cũ của Pháp, vì vậy, trong quá trình thi công dự án việc ảnh hưởng đến các hộ liền kề là không thể tránh khỏi.

Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã ký hợp đồng với đơn vị bảo hiểm, cùng với đơn vị bảo hiểm, đơn vị thi công khảo sát hiện trạng toàn bộ các hộ gia đình, tổ chức có công trình giáp ranh để làm căn cứ tính toán giá trị thiệt hại. Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã nhiều lần làm việc với UBND phường Phan Chu Trinh, phối hợp với đơn vị bảo hiểm, nhà thầu thi công tiến hành thương thảo với các hộ dân và đã thống nhất được với các hộ dân. Chỉ còn một số hộ dân chưa thoả thuận thống nhất về phương án và cách thức khắc phục hậu quả.

Ngày 10/10/2014, UBND quận Hoàn Kiếm đã có báo cáo UBND thành phố và kiến nghị cho phép Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội tiếp tục thi công và hoàn thiện công trình; tiếp tục thoả thuận, bồi thường lún nứt do xây dựng công trình gây ra theo đúng quy định pháp luật. Hiện Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đang thoả thuận thống nhất đề cương kiểm định mức độ ảnh hưởng và dự toán chi phí khắc phục đối với các hộ dân chưa thoả thuận xong.

Ban PL- BĐ
.
.
.