Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trên kênh xáng Xà No

Chủ Nhật, 19/07/2015, 09:52
Kênh xáng Xà No đi qua địa bàn Hậu Giang dài khoảng 40km và là tuyến đường thủy huyết mạch của tỉnh này. Hiện, tình hình TTATGT trên tuyến kênh này khá phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT đường thủy. Thiếu tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội CSGT –TTCĐ Công an huyện Châu Thành A (Hậu Giang) cho biết, kênh xáng Xà No đi qua địa bàn huyện khoảng 14km, trên đó có 9 bến đò ngang.

Tuy nhiên, một thực trạng diễn ra khá phổ biến tại các bến đò ngang là tình trạng chở quá số người quy định, hành khách không mặc áo phao khi qua đò, một số bến đò không trang bị đầy đủ các thiết bị quy định… Toàn tuyến kênh xáng Xà No có trên 40 bến đò ngang (có phép và tự phát).

Tình trạng chở quá tải, hành khách không mặc áo phao khi qua đò thường thấy trên tuyến này. Ngoài ra, tình trạng bến đò ngang chưa được cấp phép; không có phao cứu sinh; người điều khiển phương tiện chưa có bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn theo quy định vẫn diễn ra, do đó nguy cơ TNGT đường thủy có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Một đoạn kênh xáng Xa No.

Đại tá Nguyễn Văn Chính, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy Công an Hậu Giang, cho biết: “Điều đáng quan ngại là có những bến đò khi chủ bến đi vắng thì giao cho vợ, con đứng ra đưa, rước khách. Trong khi đó, những người này không đủ tuổi hoặc không có chứng chỉ chuyên môn. Vì thế, nguy cơ xảy ra TNGT là rất cao”.

Để đảm bảo TTATTGT đường thủy trên kênh xáng Xà No, bên cạnh việc tăng cường công tác quản lý của các cơ quan chức năng, thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông đường thủy, nhất là khi mùa mưa bão đã đến…                    

Đ.V. - D.T.
.
.
.