Té xỉu với "thần dược" chữa ung thư bằng cây đỗ trọng giá hàng chục triệu đồng!

Thứ Hai, 10/04/2017, 17:27
Nhóm người này không có trình độ về y dược, không có chức năng bán thuốc; đã mua nửa kg cây đỗ trọng phơi khô từ một người bán hàng rong tại chợ Thanh Xuyên, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, với giá 130 nghìn đồng, rồi đem đi lừa bán với giá hàng chục triệu đồng...


Ngày 10-4, Thiếu tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa khởi tố thêm 5 đối tượng trong đường dây lừa đảo bán "thần dược" rởm chữa ung thư do Hoàng Thị Sáng (42 tuổi, trú tại xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) cầm đầu.

Hoàng Thị Sáng đã bị bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 5 đối tượng bị khởi tố lần này gồm: Trương Thị Huệ, Nguyễn Thị Hằng, Tạ Thị Trang Quỳnh, Lê Thị Cúc và Trần Thị Hậu, đều trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, cùng về hành vi nêu trên. 

Nhóm người này không có trình độ về y dược, không có chức năng bán thuốc; đã mua nửa kg cây đỗ trọng phơi khô từ một người bán hàng rong tại chợ Thanh Xuyên, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, với giá 130 nghìn đồng, rồi đem đi lừa bán với giá hàng chục triệu đồng...

Sau khi thông tin về đường dây lừa đảo bán thuốc giả này được Báo CAND đăng tải, đến nay, đã có 6 bị hại tới Công an quận Hoàn Kiếm tố cáo là nạn nhân cũng bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự.

Đối tượng Hoàng Thị Sáng và tang vật tại cơ quan Công an.

Theo miêu tả của các bị hại, nhóm người phụ nữ lừa đảo đi từ 3 đến 5 người và miêu tả họ như bị thôi miên. Cụ thể, gồm: chị Phạm Thị H. khi đang đi chợ Đu (tỉnh Thái Nguyên) đã bị lừa 15 triệu đồng; chị Nguyễn Thị T. khi đến Bệnh viện Quân y 91 – tỉnh Thái Nguyên bị lừa 11 triệu; chị Hoàng Thị T. khi đi chợ Túc Xuyên – tỉnh Thái Nguyên bị lừa 21 triệu đồng; chị Nguyễn Thị T. khi đi chợ Xuân Thiều, phường Sài Đồng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội bị lừa 3 triệu đồng; chị Phạm Thị Q. (quê tại TP Nam Định) đến khám bệnh ung thư tử cung tại Bệnh viện K – khu vực Tân Triều, bị lừa 15 triệu đồng.

Đáng chú ý, chị Nguyễn Thị D. khi đi chợ Rào (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã tâm sự mình bị đau cột sống với các đối tượng lừa đảo và đã bị nhóm người này săn đón, giới thiệu "thần dược" chỉ cần uống 3 thang thuốc là khỏi đau lưng. Tin vào lời của nhóm này, chị Nguyễn Thị D. đã đưa 3 chỉ vàng cho chúng.

Như CAND đã đưa tin, thời gian gần đây, tại phía ngoài hè Bệnh viện K (Hà Nội) xuất hiện từ 4 đến 5 đối tượng là phụ nữ, chờ sẵn ở cổng Bệnh viện K để thăm dò bệnh nhân vào khám, chữa bệnh tại đây. Đồng thời, mời chào rằng, nhóm người này đang có bán thần dược quý hiếm, đảm bảo chữa khỏi bệnh ung thư.

Nắm được thông tin nêu trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự bố trí lực lượng, triển khai một số biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo này. Đến khoảng 15h ngày 13-3, tại ngang số nhà 56 - 58 đường Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Thị Sáng khi đang nhận số tiền 20 triệu đồng để mua thuốc chữa bệnh ung thư từ bà Phan Hồng H. (53 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, 5 đối tượng mới bị khởi tố khai nhận, chiều 13-3, họ vào Bệnh viện K để tìm con mồi, với nhiệm vụ được Sáng phân công sẵn. Hằng, Huệ sẽ làm nhiệm vụ săn con mồi là những bệnh nhân đi khám, chữa bệnh 1 mình hoặc nữ bệnh nhân ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo khác... Khi tìm được con mồi, Hằng, Huệ có nhiệm vụ quảng cáo thuốc thần dược. 

Trong khi Hằng và Huệ đang khuếch chương về thần dược thì Quỳnh bất ngờ xuất hiện, đóng vai là bệnh nhân đã từng sử dụng thần dược này và đến nay đã khỏi bệnh, để khiến người bệnh tin. Khi các đối tượng này đang vây quanh con mồi thì Cúc và Hậu làm nhiệm vụ cảnh giới.

Các đối tượng (từ trái qua phải) gồm Huệ, Hằng, Quỳnh, Cúc, Hậu.

Tại tầng 1 Bệnh viện K chiều 13-3, đối tượng Huệ đã gặp và nói chuyện với chị Phan Thị H. Sau một hồi tâm sự về bệnh tình, Huệ nói có biết một thầy thuốc có thuốc nam biệt dược chữa khỏi được bách bệnh, đặc biệt là bệnh u sơ cổ tử cung. Huệ không quên giới thiệu, đây là thuốc được chế tác từ loại cây tầm gửi sống trên cây gạo già, cứ 5 năm mới nở hoa một lần và phải lấy đúng thời điểm cây nở hoa mới chữa được bệnh...

Với tâm lý của người đang bị bệnh ung thư, bà H. đã nhanh chóng tin vào những lời Hằng, Huệ, Quỳnh nói là thật. Khi thấy bà H. có vẻ muốn mua thuốc thì Hằng đã gọi điện cho Sáng nói có khách mua thuốc và hẹn Sáng ra vỉa hè gần khu di tích Hỏa Lò. Tại đây, Sáng tiếp tục tỷ tê hỏi về căn bệnh mà bà H. đang phải đối mặt, rồi không ngớt lời ca ngợi về loại thuốc quý chữa bách bệnh của mình. Đồng thời, Sáng hướng dẫn bà H. cách sắc thuốc, liều lượng uống và đồng ý bán cho chị H với giá 25 triệu đồng/thang thuốc.

Vì không chuẩn bị tiền từ trước, bà H. đã đưa cho Sáng số tiền 6,2 triệu đồng (trong đó có 900 nghìn đồng tiền vía thuốc quý). Tiếp đó, bà H. đã gọi điện cho người nhà mang số tiền còn thiếu đến khu vực Bệnh viện K để trả nốt cho Sáng.

Đến 15h cùng ngày, khi Sáng đang nhận tiền của bà H. thì bị lực lượng Công an bắt giữ quả tang. Tang vật thu giữ gồm 26 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy biển kiểm soát 20N7-67..., 2 điện thoại di động và 1 túi nilon bên trong chứa 0,5 kg gỗ thải mỏng phơi khô mà đối tượng Sáng dùng để làm công cụ lừa đảo.

Minh Khoa - Trần Xuân
.
.
.