Thông tin chính thức về vụ việc tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ

Thứ Ba, 06/04/2021, 15:59
Gần một ngày qua, mạng xã hội lan truyền video nhiều người dân tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã lớn tiếng chửi bới một nhóm thanh niên xăm trổ đứng bên trong khu đất được quây kín tôn tại đây.

Trước sự việc trên, chiều 6/4, thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về mâu thuẫn giữa người dân và nhóm thanh niên tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ, Công an địa phương đã nhanh chóng có mặt để giải tán đám đông và đảm bảo an toàn cho mọi người. Vụ việc khiến 1 người dân bị thương hiện sức khoẻ đã ổn định.

Theo thông tin từ vị Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cung cấp, vào ngày 5/4, tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ (thôn Hùng Lãm 2, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) gia đình ông Trần Văn M. (trú tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên) tiến hành quây, vây bằng tôn khung sắt cao khoảng 2,3 mét trên diện tích đất mà gia đình ông M. được UBND huyện Việt Yên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi tiến hành quây, vây có khoảng 50 công dân thôn Hùng Lãm 2 ra ngăn cản không cho gia đình ông M. tiến hành làm với lý do đất nông nghiệp của các hộ dân chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, hộ nhà ông M. không đồng ý và tiếp tục cho thợ xây dựng công trình.

Sau đó, một số công dân thôn Hùng Lãm 2 chủ yếu là phụ nữ ném cát, sỏi và phân động vật về phía những người thợ đang thi công.

Một số hình ảnh liên quan đến vụ việc tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ lan truyền trên mạng xã hội gần đây.

Trước sự việc trên, ông M. trình báo với chính quyền địa phương. 

Khi Công an tiến hành xác minh và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trên thì những người dân thôn Hùng Lãm 2 tiếp tục có hành vi ném cát, sỏi, phân động vật về phía những người đang thi công và đập phá hàng rào tôn mà hộ ông M. đã dựng trước đó.

Lực lượng Công an xã yêu cầu các bên giữ bình tĩnh, không gây mất an ninh trật tự, đề nghị công dân có kiến nghị về đất đai gửi đơn đến cơ quan chức năng để được xem xét giải quyết, không được có hành vi huỷ hoại tài sản, ném chất bẩn vào người khác.

Trong lúc người dân ném về phía những người đang thi công và bảo vệ công trình khiến bà Nguyễn Thị L. (SN 1965) bị thương ở sau đầu. Sau đó, lực lượng Công an xã và người dân đã đưa bà L. đến Trung tâm Y tế huyện Việt Yên để sơ cứu, băng bó vết thương và lập biên bản sự việc.

Đến khoảng 11h45 ngày 5/4, số công dân thôn Hùng Lãm 2 ra về ông Trần Văn M. đã quây, vây tường rào bằng tôn đối với các lô đất của nhà mình.

Song Bình
.
.
.