Thị trấn “bụi”!

Thứ Năm, 08/02/2007, 10:00
Nhiều năm nay, trung tâm thị trấn Mạo Khê (dài khoảng 3km), huyện Đông Triều (Quảng Ninh) được biết đến như một chiếc túi chứa bụi. Không chỉ những dãy nhà mặt phố, mà đến nhà trong các ngõ, ngách cũng nhuốm màu bụi đen bặm.

Đến thị trấn này mà chúng tôi cứ ngỡ như lạc vào công trường khai thác than bởi sự nhem nhuốc của nó. Người bán hàng phải đeo khẩu trang, sân chơi và môi trường cho trẻ em không có do bụi bẩn quanh năm.

Thị trấn Mạo Khê nằm trên QL18A, hàng ngày người và phương tiện giao thông qua lại rất đông. Thị trấn lại đông dân cư, là nơi đầu mối vận chuyển than của Công ty Than Mạo Khê và Công ty Xi măng Hoàng Thạch. Hiện tượng ách tắc giao thông, nhất là ở 2 ngã tư Hoàng Thạch và ngã tư phố 2 thường diễn ra.

Hàng ngày xe chở than xuống khu vực Bến Cân và xe ôtô chở đất đá, cát sỏi… qua tuyến đường này làm rơi vãi ra đường. Hơn thế, quốc lộ này còn là nơi qua lại của các tuyến xe khách, xe cũ kỹ, thùng xe không kín, chở quá tải  khiến bụi bay mù mịt, gây ra tai nạn giao thông.

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân nơi đây, thiết nghĩ huyện Đông Triều phải có biện pháp làm giảm bụi, xử lý nghiêm những đơn vị có xe chạy trên tuyến đường này nếu còn tiếp tục xả bụi, làm rơi vãi đất, sỏi ra đường. Việc quy hoạch và đầu tư làm tuyến đường tránh QL18 đoạn đi qua thị trấn Mạo Khê là vô cùng cấp thiết, trước hết là để cho người dân ở đây thoát khổ và đảm bảo TTATGT của tuyến đường trọng điểm

Ban PL-BĐ
.
.
.