Thêm nạn nhân bị lừa vì mánh"cầm bài hộ"

Thứ Sáu, 04/11/2005, 12:33
Để chờ ký được hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng, anh Tĩnh đã phải đánh bài hộ ông Giám đốc. Càng đánh càng thua, lúc ngẩng lên chẳng thấy vị giám đốc đâu, tiền hết còn phải gán thêm những tài sản mang theo. 

Sau khi Báo CAND số 283 đăng bài cảnh giác "Mất tài sản vì cầm bài hộ", chúng tôi đã nhận được thư phản ánh của rất nhiều độc giả ở tỉnh Quảng Ninh bày tỏ nỗi bức xúc vì hành vi lừa đảo trắng trợn mà Báo đã phản ánh.

Không những thế, những độc giả này còn cho biết, nhiều cá nhân và nhiều hộ gia đình ở thị xã Cẩm Phả (Quảng Ninh) cũng đã từng bị lừa với những chiêu "ngoạn mục" hơn. Cụ thể là trường hợp gia đình ông Đoàn Đăng Vinh, trú tại tổ 44, xã Cẩm Thành, thị xã Cẩm Phả. Ông cho biết: Cách đây hơn một tháng, tại cửa hàng bán vật liệu xây dựng (VLXD) của người cháu họ ông là Dương Văn Tĩnh có 3 người thanh niên lạ mặt đến hỏi giá vật liệu và xin card để "tiện liên lạc sau này". Bẵng đi nửa tháng sau, có một người điện đến cửa hàng tự xưng là Giám đốc Công ty xây dựng ở Bắc Ninh, muốn gặp chủ cửa hàng tại khu vực cầu Phả Lại để làm hợp đồng mua 3 tấn sơn phục vụ công trình nhà tầng mới xây ở Bãi Cháy… Mừng quá, anh Dương Văn Tĩnh và một người nữa đã phóng xe đến địa điểm trên để làm việc.

Khi đến nơi, có một thanh niên đã chờ sẵn và đưa các anh đi vòng vèo rất lâu, cuối cùng đến "văn phòng" một công ty cách thị xã Bắc Ninh (Bắc Ninh) khoảng 2 km. Vừa vào “văn phòng”, anh Tĩnh thấy có 4 người đàn ông đang ngồi đánh tá lả ăn tiền. Trong 4 người đó có một người tự xưng là giám đốc, thấy có khách, ông giám đốc nói ngay: "Để ký hợp đồng phải có kế toán trưởng. Nhưng cô này vừa ra ngân hàng rút tiền, về ngay ấy mà. Trong lúc chờ đợi, các chú làm vài ván cho vui". Anh Tĩnh không biết chơi nên thoái thác, nhưng vị giám đốc kia cứ ngọt ngào: "Chỉ cầm hộ thôi, thua thì anh chịu, chú có mất đâu mà sợ". Nhưng càng đánh càng thua, khi thua đến cả chục triệu đồng, anh Tĩnh quay ra thì chẳng thấy vị giám đốc ban nãy đâu nữa. Anh định đứng lên ra về thì bị đám người kia túm ngực kéo lại, họ lấy hết tiền trong túi, chiếc điện thoại di động của anh và bắt anh ghi giấy gán chiếc xe máy anh đang đi…

Vì bị mất tài sản trong trường hợp như vậy nên anh cảm thấy xấu hổ, đành ngậm bồ hòn làm ngọt không dám đi khai báo với cơ quan Công an. Về nhà, anh kể với một người bạn, cũng là chủ đại lý VLXD ở Cẩm Phả thì mới vỡ lẽ, anh này cũng vừa bị một nhóm người ở Bắc Ninh lừa với thủ đoạn tương tự lấy đi 5 triệu đồng. Một lần nữa, đề nghị mọi người hãy cảnh giác trước những mồi câu là những bản hợp đồng mua bán VLXD béo bở. Khi thấy nghi vấn, mọi người hãy gọi điện đến cơ quan Công an nơi gần nhất

H.Giang
.
.
.