Thái Nguyên: Giải quyết vướng mắc của dự án đường dây truyền tải 220KV

Thứ Năm, 15/05/2008, 16:08
Ông Nguyễn Văn Tĩnh ở đội 14, xóm Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có đơn khiếu nại về việc bị ảnh hưởng "nhiễm điện" đường dây 220KV Tuyên Quang - Thái Nguyên.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trả lời: Sau khi nhận được đơn thư của một số hộ dân huyện Đại Từ phản ánh hiện tượng "nhiễm điện" ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, EVN đã nhiều lần tổ chức khảo sát, Chính phủ cũng đã cử đoàn Thanh tra liên Bộ kiểm tra lại những điểm điển hình. Kết quả các lần đo đạc tại những vị trí khác nhau đều cho giá trị về khoảng cách, cường độ điện trường dưới mức cho phép của Nghị định 106/2005/NĐ-CP.

Ngày 5/10/2007, Bộ Công thương cũng đã tổ chức hội thảo khoa học về ảnh hưởng của điện từ trường đường dây tải điện 220KV - 500KV, có đại diện của Tổ chức Y tế thế giới tham dự và phát biểu. EVN đã gửi chính quyền huyện, xã tài liệu về hội thảo trên và EVN báo cáo Bộ Công thương, Chính phủ xem xét.

Hiện tại, UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh khiếu nại và giải quyết vướng mắc của dự án đường dây truyền tải 220KV Tuyên Quang - Thái Nguyên. EVN đã có văn bản gửi UBND tỉnh cử đại diện của Tập đoàn phối hợp cùng Tổ công tác giải quyết vụ việc

Ban PL-BĐ
.
.
.